Thiết bị và Đồ gia dụng

Máy sưởi dầu: Ưu, nhược điểm và cách sử dụng

24/11/2016 - 04:40 CH

Vào mùa đông, máy sưởi dầu là một trong những loại thiết bị sưởi được dùng phổ biến nhất trong nhiều gia đình. Nhưng để sử dụng được hiệu quả và an toàn, người dùng cần hiểu rõ về đặc điểm cũng như cách sử dụng của thiết bị. Cùng VLXD.org tìm hiểu về thiết bị sưởi này.
>> Những lưu ý khi dùng thiết bị sưởi ấm

Máy sưởi dầu là thiết bị sưởi cao cấp nhất và đắt nhất hiện có bán trên thị trường hiện nay. Có thể bạn nghĩ rằng máy sưởi dầu sẽ chạy bằng dầu và định kỳ bạn sẽ phải thay dầu hoặc đổ thêm dầu vào bình chứa? Thực tế không phải như vậy, máy sưởi dầu sử dụng một loại dầu đặc biệt gọi là diathermic oil. Hiểu một cách đơn giản đây là một loại dầu truyền dẫn nhiệt tốt và đặc biệt là không bị tiêu hao trong suốt quá trình sử dụng nên không phải thay thế hoặc đổ thêm. Như vậy có nghĩa là khi sử dụng máy sưởi dầu, bạn không cần phải quan tâm tới tình trạng dầu bên trong máy sưởi cũng như thay thế chúng.

Ngoài chức năng sưởi thông thường, máy sưởi dầu cao cấp còn có thêm chức năng sấy khô quần áo rất tiện lợi trong những ngày mưa phùn kéo dài.

Về thiết kế, máy sưởi dầu được ghép lại từ những tấm sưởi có hình dạng giống tấm bảng hai mặt với những ống dẫn dầu chạy phía trên.

Giá bán máy sưởi dầu cao hay thấp phụ thuộc vào một số yếu tố như kích thước, số lượng tấm sưởi, công suất và các chức năng hỗ trợ kèm theo.

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu là khi máy hoạt động, các tấm sưởi sẽ được làm nóng và truyền nhiệt qua dầu ra môi trường bên ngoài vì thế sẽ không đốt cháy oxy cũng như không làm khô da như các thiết bị sưởi khác. Khi sử dụng máy sưởi dầu bạn sẽ có cảm giác hơi ấm phả ra đều khắp phòng và dễ chịu hơn so với sử dụng các thiết bị sưởi mayso, halogen hay carbon.

Ưu điểm:

    • So với điều hòa 2 chiều nóng lạnh thì máy sưởi dầu có giá cả phù hợp với túi tiền hơn.

    • Thiết kế tấm sưởi có chân để bánh xe, dễ dàng di chuyển đến các vị trí khác nhau trong phòng.

    • Không như các loại máy sưởi khác sử dụng sợi đốt khiến cho da bạn bị rát và khô, máy sưởi dầu tỏa ra hơi ấm xuất phát từ lượng dầu có trong máy được đốt nóng, không làm khô không khí, giữ được độ ẩm và mịn cho làn da, đặc biệt phù hợp cho các bà mẹ và trẻ nhỏ.

    • Bên cạnh chức năng sưởi ấm phòng trong mùa đông, chiếc máy sưởi dầu còn có thể làm nhiệm vụ của một chiếc máy sấy khô quần áo trong ngày thời tiết ẩm hay mưa.

    • Máy sử dụng nhiên liệu là dầu, nhưng trong cả quá trình sử dụng hoàn toàn ko phải thay thế dầu vì máy có chức năng xoay vòng nhiên liệu, chỉ việc cắm điện và sử dụng

    • Có rơle nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt. Và có nhiều chế độ điều

    • Tuổi thọ bền hơn so với các thiết bị sưởi khác

Nhược điểm:

    • Giá thành tương đối cao

    • Máy khá to và nặng nề


Máy sưởi dầu thường là một trong những loại thiết bị sưởi được dùng phổ biến nhất trong của nhiều gia đình vào mùa đông.

Những điều cần lưu ý sử dụng máy sưởi dầu:

    • Bạn nên chọn loại máy sưởi dầu có nhãn mác tiết kiệm năng lượng, có xuất xứ rõ ràng và có bảo hành chính hãng.

    • Chọn vị trí đặt máy: Đặt máy sưởi dầu ở nơi có bề mặt phẳng, chắc chắn, cách xa tường và các vật khác (ổ cắm, đồ nội thất, vật dễ cháy như thảm, rèm…) ít nhất 1 mét. Không đặt máy ở khu vực quá gần với trẻ em, người già vì có thể gây nguy hiểm khi tiếp xúc với khe của máy. Không để máy quá gần với giường ngủ và trong phòng nhỏ đông người.
 
    • Lưu ý khi sử dụng máy sưởi dầu: Nhiệt độ lý tưởng của máy sưởi dầu bạn nên để từ 22 - 25 độ vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện. Hãy nhớ tắt máy sưởi dầu khi bạn ra khỏi nhà.

    • Nên đặt 1 chậu nước nhỏ trong phòng hoặc bật quạt thông gió, mở hé cửa để đối lưu không khí. Việc đóng kín cửa không giúp máy hoạt động tiết kiệm hơn mà còn gây khó thở.
 
    • Máy sưởi dầu có thể tận dụng để phơi sấy quần áo nhưng bạn cần theo dõi quá trình này để tránh nhiệt độ quá cao gây cháy nổ.
 
    • Máy sưởi dầu có khả năng làm khô phòng trong những ngày nồm ẩm. Tuy nhiên, không được sử dụng máy sưởi ở khu vực có nước tràn.

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.