Vật liệu & Cuộc sống

Mẹo sử dụng giấm vệ sinh vòi nước, vòi hoa sen sạch như mới

10/01/2017 - 05:02 CH

Thực tế thì việc làm sạch vòi nước, vòi hoa sen không khó như bạn nghĩ đâu, hãy thử với giấm để làm sạch vòi nước, vòi hoa se sạch như mới nhé!
Vệ sinh vòi nước

Vòi nước tuy nhỏ nhưng với thiết kế nhiều góc cạnh, ngoằn nghèo nên đôi khi khiến chúng ta khó làm vệ sinh. Từ đó đâm ra lười, càng để lại càng bẩn. Chưa kể, với tâm lý sợ vật dụng này bị gỉ sét nên nhiều chị em cũng ngại dùng chất tẩy rửa để chùi.


Trước và sau khi vệ sinh vòi nước với giấm. Ảnh: Internet

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là khăn giấy (khô hay ướt đều được) và giấm. Vậy là đủ rồi đó. Bắt tay vào làm nhé! Đầu tiên, nếu dùng khăn giấy ướt, bạn vắt thật sạch nước, còn khăn giấy khô thì khỏi. Sau đó cho khăn giấy vào chén đựng giấm ăn.

Tiếp đến, quấn khăn giấy đã thấm giấm lên vòi nước sao cho toàn bộ vòi nước đều được phủ kín bằng khăn giấy. Để đấy khoảng 30 phút đến 1 tiếng, trong thời gian này, bạn có thể làm những việc khác đấy. Sau cùng thì bạn dùng chính tờ giấy này nhẹ nhàng lau lại toàn bộ vòi nước là sạch bong.

Vệ sinh vòi hoa sen

Cách dễ dàng nhất để làm sạch những vòi hoa sen mà không cần dùng đến các chất tẩy rửa hoá học đó là giấm trắng. Vòi sen càng to thì lượng giấm bạn cần càng nhiều, do vậy hãy dự trữ thêm một chút trong trường hợp nếu chẳng may bị thiếu.

Tiếp theo là một chiếc túi nhựa, kích thước của vòi sen sẽ quyết định kích thước của chiếc túi mà bạn cần. Bạn cũng sẽ cần đến một sợi dây chun hay bất cứ loại dây gì có thể dùng để buộc chặt mà không lo tuột.


Ngâm giấm để vòi hoa sen sạch sẽ nhất. Ảnh: Internet

Cho giấm trắng vào túi nylon sau đó nhúng vòi sen vào, dùng dây chun buộc chặt lại và để đó. Hãy đảm bảo rằng toàn bộ phần bị bám bẩn ở vòi hoa sen đã được ngâm ngập trong giấm. Thời gian ngâm có thể khoảng 30 phút hoặc để qua đêm tuỳ theo độ bẩn và cặn nước bám vào vòi.

Sau khi ngâm, bạn dùng bàn chải đánh răng và tăm để làm sạch toàn bộ vòi sen. Lưu ý rằng bạn càng ngâm lâu, bạn càng dễ làm sạch. Dùng vải mềm lau lại, sau đó bắt đầu mở vòi để áp lực nước đẩy hết các cái bẩn do quá trình ngâm bị đẩy vào trong chảy ra ngoài.

Theo Đời sống plus
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.