Tin tức

Trung Quốc có thể sản xuất trên 700 triệu tấn thép thô trong năm nay

17/04/2011 - 10:30 SA

Con số này được chính phủ đưa ra sau khi Hiệp hội Sắt Thép Trung Quốc công bố sản lượng thép thô hàng ngày quý 1 đạt 1,93 triệu tấn
Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) tính toán, sản lượng thép của Trung Quốc có thể đạt kỷ lục mới trên 700 triệu tấn trong năm nay để đáp ứng nhu cầu trong nước và thế giới.
 
NDRC đưa ra con số như vậy là dựa vào số liệu sản lượng thép hàng ngày bình quân trong quý 1 năm nay ở mức 1,93 triệu tấn do Hiệp hội Sắt Thép (CISA) công bố.
 
Trước đó, chính phủ và các ngành công nghiệp dự đoán sản lượng đạt 660 triệu tấn trong năm nay, so với 627 triệu tấn của năm 2010.
 
Trong một thông báo mới đây, NDRC nhận định, sự gia tăng sản lượng càng khiến cạnh tranh trong nước khốc liệt hơn. Cơ quan này lưu ý, lợi nhuận biên của ngành thép sẽ bị thu hẹp trong năm nay.
 
NDRC cho rằng, sự leo thang của giá quặng sắt và than cốc có thể khiến lợi nhuận của các công ty thép chỉ khoảng 3%. Hiện nhiều nhà máy đã ngừng nhập khẩu quặng ở thị trường giao ngay để giảm sức ép về chi phí.
 
Về triển vọng  nhu cầu, NDRC cho rằng, kế hoạch xây dựng thêm nhiều nhà ở xã hội và đẩy nhanh quá trình đô thị hóa sẽ thúc đẩy nhu cầu thép. Công cuộc tái thiết đất nước ở Nhật Bản sau động đất và sóng thần cũng sẽ làm tăng triển vọng cho xuất khẩu. Nhu cầu tuy nhiên sẽ bị hạn chế bởi chính sách tiền tệ thận trọng của chính phủ nhằm kiểm soát lạm phát và thắt chặt hơn nữa đối với thị trường bất động sản.
 
Nhu cầu sản phẩm thép dài dùng trong xây dựng đang tăng bởi nhu cầu trong mùa xây dựng trong khi nhu cầu sản phẩm thép tấm dùng trong ngành ô tô và thiết bị gia dụng vẫn còn yếu.
 
 
TL- Theo Shanghai Daily

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.