Sự kiện

Tây Ninh: Hội nghị triển khai chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về các dự án sản xuất gạch đất sét nung

28/03/2019 - 04:04 CH

Ngày 26/3, Sở Xây dựng tổ chức triển khai chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh Tây Ninh về việc thực hiện các dự án sản xuất gạch đất sét nung cho đối tượng là các tổ chức, cá nhân sản xuất gạch đất sét nung trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu phổ biến và cụ thể hóa các nội dung thưc hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Công văn 8616/VPCP-CN ngày 10/9/2018 của Văn phòng Chính phủ.
 
Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố trực thuôc Trung ương thực hiện nghiêm thời gian xóa bỏ lò thủ công, thủ công cải tiến, lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch, trên cơ sở quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã được phê duyệt, vùng nguyên liệu đã được quy hoạch, phù hợp với các tiêu chí tại Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và tình hình tiêu thụ vật liệu trên thị trường.

Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, chấp thuận đầu tư các dự án cải tạo, chuyển đổi công nghệ tiên tiến đối với gạch đất sét nung đảm bảo (lò tuynel sản xuất theo công nghệ tiên tiến; mức độ cơ giới hóa, tự động hóa cao; tăng năng suất lao động; giảm tiêu hao nguyên liệu, nhiên liệu; đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường theo quy định); khuyến khích đầu tư các loại vật liệu thay thế không dùng nguyên liệu đất sét.

Ngoài việc triển khai nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Sở Xây dựng cũng báo cáo tổng hợp hiện trạng hoạt động, công nghệ của các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung để xây dựng các tiêu chí, trình UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương điều chỉnh, bổ sung dự án chuyển đổi công nghệ sản xuất gạch đất sét nung vào quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng của tỉnh.

Hội nghị đã thảo luận các vấn đề thắc mắc của các tổ chức, cá nhân, như lộ trình chuyển đổi, thủ tục xin chuyển đổi, lập dự án chuyển đổi từ lò Hoffman sang lò Tuynel, quy hoạch vùng nguyên liệu sản xuất gạch đất sét nung... để các tổ chức, cá nhân sản xuất gạch đất sét nung nắm rõ các chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, cũng như những quy định về việc thực hiện các dự án sản xuất gạch đất sét nung ở tỉnh trong thời gian tới. 

VLXD.org (TH/ Báo Tây Ninh)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.