Sự kiện

Hiệu quả ứng dụng bê tông siêu tính năng UHPC trong lĩnh vực xây dựng

15/01/2022 - 09:14 SA

Ngày 14/1, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm Thủ Đức 1, Hội bê tông Việt Nam tổ chức hội thảo “Hiệu quả ứng dụng bê tông siêu tính năng (UHPC) trong lĩnh vực xây dựng”.
Hội thảo là một trong những hoạt động mang tính thường xuyên theo chương trình, kế hoạch hợp tác, phối hợp giữa Sở KH&CN tỉnh Long An và các nhà khoa học, doanh nghiệp KH&CN. Ngoài việc giới thiệu ứng dụng tiến bộ KH&CN, hội thảo cũng là dịp để kết nối, trao đổi, chia sẻ, thảo luận các vấn đề KH&CN, nhất là các đóng góp ý kiến chuyên môn giúp cho các nhà khoa học, doanh nghiệp có cơ hội phát triển, hoàn thiện công nghệ. Qua đó góp phần lan tỏa, thúc đẩy các tiến bộ KH&CN nhanh đi vào sản xuất, đời sống.
 

Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phạm Văn Cảnh (bìa phải), Giám đốc Sở KH&CN,Nguyễn Minh Hải tham quan triển lãm sản phẩm ứng dụng bê tông siêu tính năng (UHPC) trong lĩnh vực xây dựng.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Nguyễn Minh Hải, chia sẻ, thời gian qua, Long An có nhiều chính sách về hỗ trợ nhân rộng kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng tiến bộ công nghệ, đổi mới sáng tạo. Các chính sách đã tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các cơ quan quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh kết nối, phối hợp đưa vào ứng dụng thực tiễn hàng trăm dự án, mô hình, sản phẩm KH&CN ở hầu hết các lĩnh vực thiết yếu như y tế, nông nghiệp, giao thông, xây dựng, an ninh quốc phòng, môi trường… Từ đó, góp phần phục vụ tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Một trong các điển hình đó là “Mô hình ứng dụng vật liệu bê tông siêu tính năng UHPC trong xây dựng cầu nông thôn tại các địa phương vùng Đồng Tháp Mười” do Sở KH&CN phối hợp sở ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai thực hiện. 

Từ năm 2018 đến nay, thông qua các chính sách hỗ trợ, vật liệu bê tông siêu tính năng UHPC đã được đưa vào ứng dụng, xây dựng hàng chục cây cầu nông thôn, tải trọng từ 5 - 8 tấn, góp phần tích cực vào giải quyết khó khăn giao thông nông thôn, được người dân phấn khởi đón nhận.

Vật liệu bê tông siêu tính năng UHPC được Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm Thủ Đức 1 nhận chuyển giao công nghệ và sản xuất, triển khai ứng dụng trên địa bàn tỉnh đã nhận được đánh giá cao của các nhà chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng.       

Theo Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm Thủ Đức 1 - Nguyễn Ngọc Hùng, là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư ứng dụng công nghệ bê tông siêu tính năng UHPC trong lĩnh vực xây dựng tại các tỉnh phía Nam, Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm Thủ Đức 1 đã đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, sản xuất thành công và đưa các sản phẩm UHPC ra thị trường. Đó là dầm cầu nông thôn tại xã Vĩnh Thạnh, Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng và nhiều công trình khác, cùng các sản phẩm bê tông UHPC đa dạng phục vụ nhu cầu xây dựng dân dụng. 

Việc đầu tư vào sản phẩm UHPC là bước đột phá của cty TDC1. Công ty đã hợp tác cùng Hội Bê tông Việt Nam, Hội vật liệu xây dựng Việt Nam trong việc phát triển dòng sản phẩm mới bê tông siêu tính năng UHPC.

Đây là sản phẩm có tính ưu việt cao so với sản phẩm bê tông truyền thống mang lại nhiều ưu điểm như tiết kiệm, sản phẩm gọn nhẹ, độ thẩm mỹ cao, tiện lợi, dễ lắp đặt, sản phẩm có cường độ chịu lực lớn, độ bền cao. Đặc biệt là giải pháp hữu ích đối với công trình biển và xâm thực mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

VLXD.org (TH/ Báo Long An)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.