Sản xuất xanh

Biến phế phẩm từ khai thác đá thành gạch không nung

09/02/2016 - 05:04 CH

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của thị trường trong và ngoài địa phương, Công ty TNHH Xuân Trường (xã Quý Lộc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gạch không nung sử dụng nguồn nguyên liệu phế phẩm từ khai thác đá tại khu vực Cửa Lũy, núi Mố, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tránh lãng phí tài nguyên.

Nhà máy gạch không nung Xuân Trường.

Nhà máy được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 27.000m2 gồm khuôn viên làm sân phơi gạch không nung, xưởng sản xuất, nhà kho chứa sản phẩm… Toàn bộ hệ thống máy móc được Cty Xuân Trường đầu tư mới lắp đặt theo hệ thống dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc như: Máy xay đá 1x2, máy xẻ đá ốp lát, máy đùn gạch...

Việc sản xuất đá, sản xuất gạch không nung do Cty Xuân Trường thực hiện không tránh khỏi các vấn đề liên quan đến môi trường. Song, doanh nghiệp tự ý thức xử lý chất thải một cách khoa học.Theo đó, chất thải của dự án chủ yếu là bột đá lắng lọc tại các hố chứa. Định kỳ từ 7-10 ngày, Công ty Xuân Trường chỉ đạo công nhân nạo vét, vận chuyển đến nơi tập kết theo quy định. Sau một thời gian, bột đá khô ráo sẽ được tận dụng trộn với đá 1x2 và đất nguyên liệu tạo nên sản phẩm đá bây cung cấp cho thị trường thi công các công trình giao thông, san lấp mặt bằng...

Ngoài ra để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân ở khu vực lân cận, Công ty Xuân Trường chú trọng yêu cầu người lao động chỉ làm việc trong giờ hành chính, thiết bị máy móc được kiểm định định kỳ, tránh để xảy ra tiếng kêu vang, đảm bảo chỉ tiêu cho phép về tiếng ồn.

Sản phẩm gạch không nung do Công ty Xuân Trường sản xuất hiện đang được cung cấp cho thị trường trong và ngoài huyện với số lượng lên tới hàng vạn viên mỗi ngày.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.