Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Tòa nhà có thể tháo dỡ và tái sử dụng tới 90% vật liệu xây dựng

Công ty Hà Lan MVRDV gần đây hoàn thành thi công tòa nhà văn phòng và phòng thí nghiệm Matrix One tiết kiệm năng lượng. Dự án thể hiện tư duy thiết kế tân tiến tập trung vào sự linh hoạt. Matrix One là tòa lớn nhất trong 7 tòa nhà ở Trung tâm sáng tạo Matrix trong Công viên khoa học Amsterdam, đóng vai trò như địa điểm cho các nhà khoa học và thương nhân phát triển giải pháp bền vững cho những vấn đề hiện tại và tương lai, New Atlas hôm 29/5 đưa tin.

Bê tông xanh của các nhà khoa học Việt

Bê tông thành phần chính là tro bay tận dụng từ các nhà máy nhiệt điện góp phần bảo vệ môi trường mà vẫn bảo đảm kết cấu và tuổi thọ của công trình. Để  tạo ra mẫu bê tông cốt thép, TS Lê Văn Quang và các cộng sự sử dụng nguyên vật liệu là xi măng OPC40 Nghi Sơn, tro bay của nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1, cốt liệu nhỏ (cát sông, cát nghiền), cốt liệu lớn (đá dăm), nước, vôi bột hydrat Ca(OH)2.

Tái chế bỉm bẩn làm vật liệu xây dựng

Trang Popular Science đưa tin thử nghiệm dùng bỉm bẩn làm vật liệu xây dựng của một nhóm nhà nghiên cứu Đại học Kitakyushu (Nhật Bản) cho kết quả cực kỳ hứa hẹn.

Bộ TN&MT sẽ thanh tra hàng loạt doanh nghiệp xi măng trong năm 2023

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thanh tra tại hàng loạt địa phương và Tập đoàn lớn liên quan đến môi trường, đặc biệt là việc cấp phép hoạt động khoáng sản không thông qua đấu giá.

Bê tông khí chưng áp Viglacera nhận Chứng nhận sản phẩm Xanh bởi SGBC

Sản phẩm Bê tông khí chưng áp (AAC) của Công ty Cổ phần Bê tông Khí Viglacera được Singapore Green Building Council (SGBC) xác nhận phù hợp với tiêu chí sản phẩm “xanh” và là thành viên chính thức của tổ chức Singapore Green Building Council.

Chế tạo máy in 3D từ nhựa tái chế: Có thể tạo ra căn nhà từ nhựa gỗ

Máy in 3D từ nhựa tái chế có thể tận dụng chai, ly nhựa và từ nhựa PET… để tạo thành các sản phẩm hữu ích. Điểm khác biệt nữa của sản phẩm này là có thể in kết hợp nhựa PP với hạt gỗ để tạo nên độ cứng cơ học cao. Qua đó có thể xây dựng các máy in 3D to hơn để in tượng gỗ, bàn ghế, xây nhà từ nhựa gỗ… hoặc có thể lắp vào mọi máy in 3D khác.

Tuyên Quang: Sản xuất vật liệu xây dựng gắn với bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng đang được các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang siết chặt kiểm soát. Chính vì vậy hiện có nhiều doanh nghiệp đã thực hiện cải tạo máy móc, đầu tư công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường thay thế các công nghệ lạc hậu.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng