Sản xuất xanh

Chính phủ Mỹ trợ cấp 6 tỷ USD thúc đẩy các dự án giảm phát thải

Ngày 25/3, Bộ Năng lượng Mỹ công bố sẽ chi 6 tỷ USD trong Quỹ liên bang để trợ cấp cho 33 dự án công nghiệp tại 20 bang của nước này nhằm giảm khí thải carbon.

Vật liệu xây dựng xanh ngày càng chiếm tỷ trọng lớn

Trung Quốc khó đạt được mục tiêu xanh hóa ngành Thép vào năm 2025

Trung tâm thể thao được xây bằng các khối bê tông gai dầu

Công ty kiến trúc Lemoal Lemoal dùng bê tông gai dầu để xây Trung tâm thể thao Pierre Chevet ở thị trấn Croissy - Beaubourg, gần Paris. Pierre Chevet rộng 380 m2, gồm phòng tập thể thao và nhiều phòng thay đồ. Theo Lemoal Lemoal, đây là tòa nhà công cộng đầu tiên tại Pháp sử dụng vật liệu sinh học này, Interesting Engineering hôm 20/12 đưa tin.

SCG hướng tới mục tiêu giảm 20% phát thải khí nhà kính vào năm 2030

Vừa qua, tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), Tập đoàn SCG tuyên bố chiến lược mới nhằm chung tay hạn chế sự nóng lên toàn cầu, giảm thiểu tình trạng khan hiếm tài nguyên và bất bình đẳng xã hội.

EU thiết lập tiêu chuẩn năng lượng tối thiểu cho các tòa nhà

Các tòa nhà hiện có ở các nước EU lần đầu tiên được yêu cầu về mặt pháp lý để đáp ứng các tiêu chuẩn năng lượng tối thiểu vào năm 2027 theo dự thảo quy định sẽ được công bố trong tháng 12.

Việt Nam có 201 dự án bất động sản được công nhận chứng chỉ xanh

Tại Việt Nam, xu hướng bất động sản xanh được thúc đẩy nhờ chính sách của Chính phủ và nguồn cung thị trường. Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp công bố tác động môi trường và xã hội ESG trong báo cáo thường niên.

Đề xuất tăng phí bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản

Ngày 5/12, Bộ Tài chính cho biết vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Năm 2022: Hà Nội đặt mục tiêu 55 công trình XD đạt danh hiệu sử dụng “năng lượng xanh”

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 264/KH-UBND về thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Nội dung Kế hoạch có nêu rõ 5 giải pháp và các nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành các mục tiêu cụ thể trong năm 2022.

Lớp vỏ cách nhiệt - Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các công trình xây dựng

Trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh 2021, buổi Hội thảo “Giải pháp quy hoạch kiến trúc xanh cho các công tình cao tầng từ kết quả khảo sát các đô thị lớn tại Việt Nam”, các chuyên gia đã chỉ ra thực trạng kiến trúc các tòa nhà hiện nay của Việt Nam đang hao tốn nhiều năng lượng và chưa tận dụng được các nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có. Thông qua đó, các chuyên gia cùng đề xuất các giải pháp mới đang là xu hướng xây dựng trên Thế giới - thiết kế lớp “vỏ xanh”, cải tiến công trình, tiết kiệm năng lượng và hướng cuộc sống con người đến các giá trị bền vững.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng