Kinh doanh - Đầu tư

Viglacera khởi công xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong 2C

31/01/2020 - 08:48 SA

Sáng 30/1, Tổng Công ty Viglacera khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Yên Phong 2C, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020.
Nhân dịp này, Viglacera khánh thành khu nhà ở xã hội Khu công nghiệp Yên Phong 9,6ha; trong đó, có 108 căn nhà ở dành cho chuyên gia và 4.749 căn hộ dành cho công nhân. Đây cũng chính là dự án nhà ở xã hội đầu tiên được đưa vào sử dụng trong năm 2020.

Khu công nghiệp Yên Phong 2C có quy mô 221 ha đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1139/QĐ-TTg ngày 11/9/2018. Dự án có vị trí địa lý thuận lợi, gần các đầu mối giao thông quan trọng như Quốc lộ 18, Quốc lộ 1A, 1B mới, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên rất thuận tiện đi sân bay Quốc tế Nội Bài và đi cảng biển Hải Phòng, cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh.

Đây sẽ là nơi tập trung thu hút đầu tư đa ngành, chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp không gây ô nhiễm.

Trong thời gian ngắn, Viglacera đã hoàn tất xong các thủ tục đầu tư và dự kiến hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 100 ha trong quý II/2020. Viglacera tập trung đẩy nhanh đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và cho thuê lấp đầy theo đúng cam kết với địa phương.

 

Viglacera khởi công xây dựng khu công nghiệp Yên Phong 2C.

Khi Khu công nghiệp Yên Phong 2C đi vào hoạt động sẽ góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước; khai thác, sử dụng quỹ đất một cách hợp lý, có hiệu quả.

Đồng thời, khu công nghiệp này còn giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, giải quyết việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu ngân sách, phát triển kinh tế khu vực và nâng cao đời sống người dân.

Sau lễ khởi công, Viglacera cam kết tập trung mọi nguồn lực để giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đảm bảo chất lượng, tiến độ, đồng bộ, tiện nghi, hiện đại, giải quyết tốt môi trường, sớm đưa khu công nghiệp vào hoạt động; sẵn sàng mặt bằng sạch đón các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Viglacera là doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động kinh doanh trong 2 lĩnh vực chính là sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư bất động sản.

Nhiều năm qua, Viglacera luôn là đơn vị tiên phong trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng như kính, sứ vệ sinh, gạch ốp lát; đồng thời cũng được biết đến là thương hiệu dẫn đầu các thành phần kinh tế trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân khu công nghiệp.

Hiện Viglacera đã triển khai thành công 11 khu công nghiệp trong và ngoài nước, thu hút gần 350 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ USD.

Đặc biệt, Khu công nghiệp Yên Phong thu hút khoảng 11 tỷ USD (với các nhà đầu tư lớn như Samsung, Orion, Intop, Mobase… giải quyết việc làm cho gần 100.000 lao động).

Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đây là khu công nghiệp có thu hút đầu tư cao nhất cả nước và tạo ra giá trị xuất khẩu lớn đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu quốc gia.

Bắc Ninh hiện có 16 khu công nghiệp tập trung và tỉnh luôn tạo môi trường kinh doanh hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư.

Đặc biệt, cùng với khởi công dự án này, việc chủ đầu tư Viglacera khánh thành khu nhà ở công nhân còn góp phần giảm áp lực về nhà ở cho người lao động.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tạo điều kiện để doanh nghiệp kết nối thống nhất hạ tầng đồng bộ; đồng thời, có kế hoạch kêu gọi, thu hút đầu tư theo đúng mục tiêu.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực của Viglacera trong việc tiên phong phát triển khu công nghiệp và chú trọng đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Bộ trưởng yêu cầu Viglacera tập trung toàn lực để triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

VLXD.org (TH/ TTXVN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.