Kinh doanh - Đầu tư

Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất Inox và Thép hợp kim tại Quảng Trị

30/12/2019 - 10:45 SA

Ngày 25/12, Công ty TNHH MTV Tân Việt Quang tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất Inox và Thép hợp kim. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Tân Việt Quang bấm nút khởi công xây dựng.

Là dự án sản xuất inox đầu tiên của Việt Nam, Nhà máy sản xuất Inox và Thép hợp kim được xây dựng trên diện tích 31ha tại xã Hải Quế và Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị có công suất 240.000 tấn thành phẩm/năm, tổng vốn đầu tư gần 1.600 tỉ đồng. Nhà máy tạo việc làm cho khoảng 450 lao động trực tiếp và trên 300 lao động phục vụ gián tiếp; đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 100 tỉ đồng; Đồng thời góp phần tái chế các phế liệu inox trong nước để tạo ra sản phẩm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Công ty TNHH MTV Tân Việt Quang cam kết thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trong quá trình hoạt động sản xuất, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, quan tâm chăm lo đời sống cán bộ nhân viên, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nghĩa vụ đối với địa phương. Dự kiến Nhà máy sản xuất Inox và Thép hợp kim hoàn thành vào tháng 3.2021, sau đó chạy thử để kiểm tra các dây chuyền công nghệ và đánh giá chất lượng sản phẩm. Đến tháng 7.2021, Nhà máy chính thức đi vào hoạt động.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính đánh giá cao Công ty TNHH MTV Tân Việt Quang với đội ngũ cán bộ công nhân đã có hơn 28 năm kinh nghiệm trong sản xuất thép và chế biến các loại sản phẩm từ thép hợp kim như: que hàn, dây hàn, dây mạ kẽm, đinh công nghiệp... Tỉnh Quảng Trị xem đây là một dự án lớn, một dự án trọng tâm, trọng điểm của tỉnh nên sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Nhà máy hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Đề nghị công ty luôn giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện thi công Nhà máy sản xuất Inox và Thép hợp kim để đảm bảo an toàn cho người lao động, phương tiện; sử dụng đúng các thiết bị, công nghệ hiện đại như cam kết; đảm bảo vệ sinh môi trường...

Giao nhiệm vụ cho Ban quản lí Khu kinh tế tỉnh làm đầu mối và phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và huyện Hải Lăng tiếp tục đồng hành, giúp cho công ty tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho quá trình thi công đảm bảo an toàn, đúng tiến độ đề ra. Đề nghị huyện Hải Lăng và xã Hải Ba, Hải Quế chú trọng công tác đào tạo lao động địa phương để có nguồn nhân lực tốt có thể làm việc tại Nhà máy sản xuất Inox và Thép hợp kim.
 
VLXD.org (TH/ Báo Quảng Trị)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.