Kinh doanh - Đầu tư

Ứng dụng công nghệ thử nội thất ngay tại nhà trước khi đặt mua

12/11/2019 - 08:05 SA

Công nghệ AR, VR cho phép người dùng có thể ướm thử nội thất vào không gian ngôi nhà trước khi đặt mua, thay vì đến tận nơi xem và phán đoán bằng cảm tính.
“An cư lạc nghiệp” là quan niệm từ lâu của người Việt. Thế hệ trẻ ngày nay đã có nhiều thay đổi nhưng mỗi người vẫn luôn nỗ lực làm việc để tạo dựng nên tổ ấm cho riêng mình. Mua nhà đã khó, để hoàn chỉnh thiết kế bên trong, tạo nên linh hồn cho ngôi nhà lại càng khó hơn. Từ việc lựa chọn, mua sắm, lắp đặt nội thất, các gia chủ phải tiêu tốn nhiều thời gian dù là nhà đất nền, biệt thự hay chung cư trong khu đô thị.

Việt Nam là thị trường nội thất với đa dạng sản phẩm từ thương hiệu nội địa đến ngoại nhập. Dù có quy mô lớn hay nhỏ, tất cả đều dựa trên một quy trình chung: Xây dựng showroom trưng bày sản phẩm nội thất nhằm phục vụ nhu cầu “nhìn tận mắt, sờ tận tay” của người tiêu dùng. Đây là tâm lý chung vì nội thất không chỉ có giá thành cao, mà bản thân sản phẩm còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, chất lượng nhà ở.

Cùng với tốc độ phát triển của Internet, người tiêu dùng tìm thấy nhiều ưu điểm vượt trội trong mua hàng trực tuyến thay vì kiểu mua sắm truyền thống. Tuy nhiên, với nhiều điểm đặc thù như giá cả, vận chuyển - lắp đặt, hình ảnh sản phẩm... nội thất vẫn chưa thể chuyển mình từ offline sang online. Người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin, so sánh, lựa chọn từ phong cách đến mẫu nội thất, từ chất liệu đến giá cả nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là cửa hàng - nơi trải nghiệm sản phẩm thực tế.


Ứng dụng Fitin ra mắt tạo nên một cuộc “cách mạng” trong mua sắm nội thất.

Để nâng cấp hành trình mua sắm nội thất, ưu tiên hàng đầu là giải bài toán về hình ảnh, vận hành kho bãi.

Bài toán hình ảnh được giải quyết khi công nghệ AR, VR ngày càng khẳng định vị thế. Hình ảnh về nội thất được xây dựng rõ nét với độ phân giải cao. Người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm dưới nhiều góc độ khác nhau. Thậm chí chế độ zoom giúp nhìn thấy từng đường vân, đường may mũi chỉ.

Công nghệ AR đồng thời cho phép người dùng đặt/ướm thử nội thất vào không gian ngay tại nhà. Công nghệ này còn giúp người mua lựa chọn nội thất cho toàn bộ căn hộ ngay từ trước khi nhận nhà. Như vậy, các gia chủ đã có thể nhận được trải nghiệm mua sắm tiện lợi, hiện đại, tiết kiệm thời gian di chuyển giữa các showroom nội thất khác nhau.

Ứng dụng triệt để những công nghệ này vào mua sắm nội thất, nền tảng thương mại mang tên Fitin đã được nghiên cứu và ấp ủ. Ngày 8/11, Fitin đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng đã có thể tìm thấy lời giải cho bài toán mua sắm nội thất thời hiện đại.

Bạn muốn đặt thử chiếc sofa màu nâu vào trong phòng khách? Bạn phân vân mẫu tủ này liệu có quá nổi bật so với căn phòng ngủ hiện tại? Hay kích thước chiếc bàn này quá nhỏ so với không gian?... Tất cả suy nghĩ trên sẽ được hiện thực hóa ngay nhờ công nghệ AR của Fitin. Nội thất được xuất hiện với định dạng 3 chiều, chân thực, rõ nét đến từng đường kim mũi chỉ.

Fitin cũng mang đến những giải pháp tài chính, vận chuyển thông qua sự kết hợp cùng các thương hiệu nội thất uy tín như JYSK, Casa Nhà, TÔT... Từ đó, ứng dụng tạo nên sự đột phá trong hành trình mua sắm nội thất truyền thống, mở ra điểm mua sắm an toàn, uy tín, kết nối người tiêu dùng với các thương hiệu có tiếng và những nhà cung cấp dịch vụ liên quan.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.