Kinh doanh - Đầu tư

Thép cuộn không gỉ cán phẳng của Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Ấn Độ

08/07/2019 - 09:52 SA

Đầu tháng 7, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Việt Nam.

Thép cuộn không gỉ cán phẳng của Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Ấn Độ.

Sản phẩm bị điều tra là thép cuộn không gỉ cán phẳng gồm các sản phẩm thuộc phân nhóm HS 7219, 7220 theo Đạo luật thuế quan Hải quan năm 1975.

Dựa vào ước tính sơ bộ, DGTR cho biết có đủ bằng chứng cho thấy giá trị thông thường của sản phẩm bị điều tra tại 15 quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, cao hơn nhiều so với giá xuất khẩu ròng sang Ấn Độ.

Quyết định trên được đưa ra sau khi một số nhà sản xuất trong nước cáo buộc rằng sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia, vùng lãnh thổ nói trên đang bị bán phá giá vào thị trường Ấn Độ trong giai đoạn tháng 4/2018 - tháng 3/2019. Tình trạng này được cho là gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước.

Ngoài Việt Nam, 14 quốc gia, vùng lãnh thổ khác cũng bị cáo buộc bán phán giá thép không gỉ cán phẳng vào Ấn Độ là Trung Quốc, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia, Mỹ, Thái Lan, Nam Phi, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Hong Kong, Singapore, Mexico và Malaysia.

Đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam, các nguyên đơn cho biết không có thông tin về giá giao dịch hay báo giá của các nhà sản xuất được công khai tại thị trường trong nước. Các nguyên đơn dù đã nỗ lực tìm cách nhưng vẫn không thể tiếp cận được thông tin này.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm bị điều tra có liên quan của Việt Nam tham gia hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra Ấn Độ trong suốt quá trình vụ việc.

VLXD.org (TH/ NDH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.