Kinh doanh - Đầu tư

Quặng sắt tăng cao hơn khi biên lợi nhuận của thép Trung Quốc phục hồi

03/08/2022 - 08:49 CH

Giá quặng sắt Đại Liên và Singapore kỳ hạn tăng trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Ba (2/8), khi các nhà giao dịch tập trung vào việc cải thiện tỷ suất lợi nhuận thép tại nhà sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc, đồng thời cân nhắc triển vọng cắt giảm sản lượng tiếp theo.
>> Giá quặng sắt kéo dài đà tăng
>> Trung Quốc tiến hành kế hoạch đa dạng nguồn cung quặng sắt nhập khẩu
>> Trung Quốc: Giá quặng sắt tăng
 

Quặng sắt được giao dịch nhiều nhất, giao tháng 9, trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch ban ngày cao hơn 1.5% ở mức 807 nhân dân tệ (164.7 USD)/tấn, gần mức cao nhất trong 4 tuần hôm thứ Hai là 817.50 nhân dân tệ.

Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng tiêu chuẩn của nguyên liệu sản xuất thép trong tháng 9 tăng 0.7% lên 115.50 USD/tấn, vào lúc 14h25 giờ Việt Nam, nhưng thấp hơn mức cao nhất trong 4 tuần của phiên trước đó là 120.95 USD.

Daniel Hynes, một chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại ANZ cho biết: “Sự phục hồi về tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy đã thúc đẩy hy vọng rằng nâng cao năng lực sản xuất có thể phục hồi nhanh hơn dự kiến.”

Lợi nhuận được cải thiện đã thúc đẩy các nhà máy Trung Quốc khởi động lại một số lò cao, trong số hàng chục cơ sở sản xuất như vậy do nhu cầu yếu trong những tuần gần đây đã làm giảm tỷ suất lợi nhuận.

Tỷ suất lợi nhuận thép đã được cải thiện sau khi giá phục hồi và công ty tư vấn Mysteel cho biết đà tăng có thể được duy trì trong tháng này, trích lời nhà phân tích chính Wang Jianhua.

Điều đó có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các nguyên liệu sản xuất thép khác. Than luyện cốc Đại Liên tăng 3.7%, tăng phiên thứ năm liên tiếp, trong khi than cốc tăng 2.1%.

Thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0.5%, dao động gần mức cao nhất trong ba tuần. Thép cuộn cán nóng tăng 0.2%, trong khi thép không gỉ tăng 1.2%.

Nhưng các mục tiêu khử cacbon và lĩnh vực bất động sản ốm yếu của Trung Quốc vẫn là những mối quan tâm chính đối với thị trường quặng sắt.

Cơ quan kế hoạch nhà nước của Trung Quốc, Hội đồng Cải cách và Phát triển Quốc gia và nhóm công nghiệp Hiệp hội Sắt & Thép Trung Quốc đã họp tuần trước yêu cầu cắt giảm sản lượng thép thô hơn nữa trong nửa cuối năm 2022, theo Navigate Commodities.

Trung Quốc đặt mục tiêu cắt giảm sản lượng thép hàng năm trong năm thứ hai liên tiếp để hạn chế khí thải. Sản lượng nửa đầu năm giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

VLXD.org (TH/ satthep)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.