Kinh doanh - Đầu tư

Gia hạn chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình chữ H của Trung Quốc

05/09/2022 - 08:21 CH

Bộ Công Thương quyết định gia hạn thêm 5 năm biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng thép hình chữ H của Trung Quốc ở mức từ 22,09% đến 33,51%.
>> Tìm hiểu về thép hình chữ H
>> Rà soát cuối kỳ về chống bán phá giá thép hình chữ H vào Việt Nam
>> Gia hạn rà soát cuối kỳ chống bán phá giá đối với thép hình chữ H xuất xứ Trung Quốc

Nhận thấy hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc có khả năng sẽ tiếp tục tái diễn hành vi bán phá giá nếu chấm dứt biện pháp chống bán phá giá (CBPG), Bộ Công Thương quyết định gia hạn thêm 5 năm biện pháp CBPG với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ nước này.


Việt Nam tiếp tục duy trì áp thuế đến 33,51% với thép hình chữ H của Trung Quốc

Cụ thể, Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số Quyết định số 1640/QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp CBPG với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo đó, biện pháp CBPG sẽ được gia hạn thêm 5 năm với mức thuế CBPG được áp dụng từ 22,09% đến 33,51%.

Được biết, ngày 13/10/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2301/QĐ-BCT về việc rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp CBPG đối với một số mặt hàng thép hình chữ H có xuất xứ từ Trung Quốc. Vụ việc: ER01.AD03.

Tới ngày 12/7/2022, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1377/QĐ-BCT về việc gia hạn thời hạn rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp CBPG với mặt hàng trên.

Theo kết quả điều tra của Bộ Công Thương, sản phẩm thép hình chữ H của Trung Quốc có khả năng sẽ tiếp tục tái diễn hành vi bán phá giá nếu chấm dứt biện pháp CBPG.

Biện pháp CBPG đối với sản phẩm thép hình H có xuất xứ từ Trung Quốc đã có tác động tích cực trong việc bảo vệ ngành sản xuất trong nước.

Về cơ bản tại thời điểm năm 2015, ngành sản xuất trong nước mới chỉ bắt đầu được hình thành thì đến nay Việt Nam đã có ngành sản xuất trong nước và có khả năng cạnh tranh đối với hàng hóa nhập khẩu. Công suất của ngành sản xuất trong nước cũng hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Hiện nay, sản phẩm thép hình chữ H được ứng dụng trong khá nhiều những lĩnh vực khác nhau như công trình cầu đường, công nghiệp đóng tàu, tháp truyền thanh, khung kết cấu xây dựng, xây dựng dân dụng, nhà xưởng…

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.