Kinh doanh - Đầu tư

Đà Nẵng cho phép công trình dân dụng thi công trở lại

17/09/2021 - 10:45 SA

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện các hoạt động tại các công trình xây dựng theo Quyết định số 2985/QĐ-UBND ngày 14/9/2021. Theo đó, kể từ 8 giờ ngày 16/9 cho đến khi có thông báo mới, các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố được phép thi công (trừ những công trình nằm trong vùng đỏ).

Các công trình được bố trí tối đa số người làm việc, trường hợp có lao động ngoại tỉnh phải bảo đảm phương án 3 tại chỗ. Các cá nhân tham gia giao thông để đến công trình hoạt động xây dựng (công nhân xây dựng, cán bộ kỹ thuật, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, tư vấn khảo sát, vận chuyển nguyên vật liệu, thiết bị... và các cá nhân tham gia hoạt động tại các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng, cơ sở cung ứng vật liệu xây dựng) phải được cấp giấy đi đường QR Code theo quy định.

Về thẩm quyền cấp giấy đi đường, Sở Xây dựng cấp giấy cho những người tham gia các công trình trọng điểm, động lực và cấp bách kèm theo phương tiện tham gia hoạt động xây dựng.

UBND quận, huyện cấp giấy cho những người tham gia các công trình xây dựng dân dụng, các công trình khác và tại các cơ sở sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng trên địa bàn kèm theo phương tiện tham gia vận chuyển.

UBND phường, xã cấp giấy cho cá nhân vận chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn phường, xã kèm theo phương tiện tham gia vận chuyển. Giấy đi đường QR Code do UBND quận, huyện, phường, xã cấp cho các cá nhân kèm theo phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng có hiệu lực đi lại trên toàn địa bàn (trừ vùng đỏ).

Đối với yêu cầu về công tác phòng, chống Covid-19 tại công trình, Sở Xây dựng phối hợp UBND quận, huyện và các đơn vị hướng dẫn cụ thể bảo đảm theo quy định, hướng dẫn của các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương.
 
VLXD.org (TH/ Báo Đà Nẵng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.