Thông tin Bất động sản

Bất động sản Nam Hà Nội hưởng lợi từ quy hoạch hạ tầng

20/03/2019 - 04:49 CH

Hệ thống hạ tầng hoàn thiện, giao thông đồng bộ... là những lý do thúc đẩy bất động sản quận Hoàng Mai tăng trưởng ổn định. 
Hạ tầng ngày càng hoàn thiện

Theo Quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội đang mở rộng khu vực đô thị trung tâm từ các quận nội đô về các quận phía Tây và Nam thành phố.

Những năm gần đây, hạ tầng giao thông khu vực phía Nam nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng liên tục được đầu tư xây dựng và trở nên đồng bộ với nhiều dự án trọng điểm được triển khai và hoàn thiện.

Điển hình là dự án mở rộng đường Tam Trinh đang gấp rút hoàn thành, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2019. Đoạn đường Tam Trinh nối dài từ cầu Mai Động đến đường vành đai 3 được thi công mở rộng gấp đôi so với trước đây.

Trong đó, đoạn từ ngã tư Minh Khai đến Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở rộng 40m, đoạn cuối giáp với đường vành đai 3 rộng 55m góp phần giảm thiểu áp lực giao thông cho quận Hoàng Mai vào giờ cao điểm.


Quận Hoàng Mai ngày càng thay da đổi thịt với việc hoàn thiện hạ tầng.

Tiếp đó, dự án đường vành đai 2,5 cũng được đẩy mạnh tiến độ. Đường thiết kế rộng 40m, 2 lòng đường với 4 làn xe chạy rộng 22m, vỉa hè rộng 7,5m.

Dự kiến đoạn xương sống của vành đai 2,5 là Đầm Hồng - Quốc lộ 1A (Giải Phóng) thông xe cuối năm 2019. Nằm giữa trục đường vành đai 2 và vành đai 3, qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, tuyến vành đai 2,5 có thể giúp người dân sống tại quận Hoàng Mai rút ngắn thời gian di chuyển đến trung tâm Thủ đô.

Tuyến đường nối từ Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên kết nối đường Minh Khai với vành đai 2,5 đang triển khai xây dựng cũng góp phần thay đổi diện mạo quận Hoàng Mai. Tuyến đường dài 1,65km có thể giúp việc lưu chuyển giao thông trên các tuyến vành đai 2, Tam Trinh, Lĩnh Nam trở nên dễ dàng hơn.

Lực đẩy cho bất động sản phía Nam 

Theo nhận định của đại diện Savills Hà Nội, quy luật tất yếu là ở đâu mở đường, ở đó hình thành xu hướng đón đầu hạ tầng để phát triển bất động sản.

Việc quy hoạch mở rộng các tuyến đường khu vực phía Nam Hà Nội có thể góp phần giải quyết hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông, giúp hạ tầng giao thông khu vực này trở nên thông thoáng.

Với lợi thế này, khu Nam Hà Nội được nhiều chủ đầu tư nhận định là miền đất thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển, mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn cho người mua nhà như: khu đô thị Gamuda Gardens, Hateco Hoàng Mai, Tứ Hiệp Plaza...

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, phía Nam Hà Nội là khu vực có mật độ dân cư đông đúc. Trong đó, nhiều địa bàn có lịch sử phát triển lâu đời như Định Công, Minh Khai, Mai Động...

Khu vực sở hữu hệ thống dịch vụ tiện ích khá hoàn chỉnh như công viên hồ điều hòa Thống Nhất, công viên Yên Sở, bến xe Giáp Bát, bến xe nước Ngầm, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Thanh Nhàn, ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế quốc dân... Cùng với đó, cư dân chỉ mất 15 phút lái xe từ quận Hoàng Mai tới trung tâm Thủ đô.


Bất động sản quận Hoàng Mai sở hữu hệ thống dịch vụ tiện ích tương đối hoàn chỉnh.

Các chuyên gia lý giải, gần đây khu vực phía Nam thu hút lượng lớn dự án nhà ở do tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản khu vực còn cao. Chính sách mở rộng các tuyến đường giao thông, tăng kết nối liên vùng cũng là một trong những lý do quan trọng đánh thức tiềm năng vùng đất phía Nam.
 
VLXD.org (TH/ VnExpress)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.