Tiết kiệm năng lượng

Bộ Công Thương: Khởi động chiến dịch hiệu quả năng lượng

28/11/2012 - 02:47 CH

Sáng nay (27/11/2012), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phát động chiến dịch hiệu quả năng lượng. Chiến dịch sẽ được thực hiện trong 3 năm (2012-2015).
Với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Đại sứ quán Đan Mạch và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), chiến dịch sẽ tập trung nâng cao nhận thức và hỗ trợ các doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm trong việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

“Bộ Công Thương coi chiến dịch này là một trong những trọng tâm của Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bởi đây là tiền đề cho mục tiêu xây dựng một nền kinh tế tăng trưởng xanh của Việt Nam”- Thứ trưởng Bộ Công Thương  Trần Tuấn Anh  khẳng định.

Trong khuôn khổ chiến dịch, một loạt các hoạt động truyền thông hướng đến doanh nghiệp sẽ được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về lợi ích của sử dụng năng lượng hiệu quả như: giảm chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao hình ảnh, uy tín doanh nghiệp. Chiến dịch cũng thiết lập đường dây nóng và website với các thông tin hữu ích về các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng hiệu quả, các giải pháp tiết kiệm năng lượng và các chương trình hỗ trợ tài chính.

Ông Simon Andrews- Giám đốc Khu vực của IFC phụ trách Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Thái Lan- nhấn mạnh: “Bên cạnh việc hỗ trợ nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, thông qua các ngân hàng trong nước Techcombank, VietinBank, IFC tài trợ cho các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả nhằm thúc đẩy quá trình hiện đại hóa của các doanh nghiệp, hướng nền kinh tế vào lộ trình tăng trưởng với lượng khí thải carbon thấp.”

Theo thống kê của Bộ Công Thương, Việt Nam hiện có khoảng 1.200 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tiêu thụ trên 1.000 TOE (tấn dầu tương đương)/năm. Các cơ sở này đang sử dụng khoảng 70-80% năng lượng tiêu thụ trên toàn quốc, trong đó có nhiều doanh nghiệp công nghiệp với suất tiêu hao năng lượng trên một đơn vị sản phẩm cao hơn  nhiều so với các nước phát triển và một số nước trong khu vực. Trong giai đoạn đầu, 2012-2013, chiến dịch sẽ tập trung vào bốn ngành sản xuất công nghiệp tiêu thụ nhiều năng lượng, gồm: Xi măng, sắt thép, giấy và hóa chất.

Theo baocongthuong

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.