SẢN PHẨM VLXD MỚI

Ổ cắm thông minh tiết kiệm điện

16/08/2014 - 04:06 CH

Công ty Parce One, Mỹ mới đây vừa cho ra mắt một loại ổ cắm điện thông minh, có thể giúp người sử dụng tiết kiệm đến 50% lượng điện năng tiêu thụ.
Ổ cắm được thiết kế với nhiều hình dáng và kích thước, dành cho nhiều loại thiết bị khác nhau như điện thoại, TV, đầu DVD, máy chơi game, máy pha cà phê, máy in…


Các loại ổ cắm thông minh

Cơ chế hoạt động của ổ cắm thông minh dựa trên việc đo lường và kiểm soát việc sử dụng năng lượng của các thiết bị điện tử. Ngoài ra, ổ cắm thông minh còn là thiết bị có khả năng giám sát hoạt động của người sử dụng. Ổ cắm thông minh sẽ thu thập thông tin về thói quen sử dụng điện hàng ngày của người dùng. Sau đó, chúng tự tổng hợp thông tin tạo thành dữ liệu về hoạt động của người dùng như: thời gian thường xuyên sử dụng năng lượng, mức năng lượng trung bình mỗi lần sử dụng…

Ổ cắm thông minh cũng là thiết bị được cài đặt chế độ điều khiển tự động. Qua đó, người dùng có thể sử dụng ổ cắm này để tắt đèn chiếu sáng, thiết bị điện tử và các thiết bị tiết kiệm năng lượng tự động. Hoạt động này có thể được kết nối và điều khiển qua điện thoại thông minh hoặc trang web chuyên dụng. Người sử dụng hoàn toàn có thể điều khiển việc bật, tắt các thiết bị điện từ xa, ngay cả khi họ không ở nhà.


Ổ cắm thông minh có thể cài đặt chế độ điều khiển tự động

Hiện nay, thiết bị này được Parce One thiết kế dành riêng cho thị trường Mỹ và các nước Châu Âu. Các thị trường khác như Anh, Trung Quốc, Úc…đang được công ty này lên kế hoạch sản xuất. Là ổ cắm thông minh nên giá thành của của chúng cũng rất đắt. Loại rẻ nhất có giá 49 USD và loại đắt nhất có giá 2.499 USD (tương đương từ 1- 53 triệu đồng). Khi đưa vào sản xuất đại trà, công ty dự tính sẽ giảm giá bán sản phẩm để nhiều người có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông minh này.

Theo Tiết kiệm năng lượng *

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.