Văn bản - Chính sách

Lãi suất cho vay xây nhà ở xã hội là 4,5%/năm

23/12/2015 - 03:14 CH

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Quyết định 2530a/QĐ-NHNN về mức lãi suất cho vay ưu đãi của tổ chức tín dụng được chỉ định đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Theo đó, mức lãi suất cho vay ưu đãi của tổ chức tín dụng được chỉ định đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo quy định tại Thông tư số 25/2015/TT-NHNN ngày 09/12/2015 gồm hai loại. Đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê mua, bán, mức lãi suất cho vay ưu đãi là 5%/năm. Đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê, mức lãi suất cho vay ưu đãi là 4,5%/năm.

Từ đầu tháng 12 vừa qua, NHNN đã ban hành một loạt các văn bản, Thông tư hướng dẫn, yêu cầu các ngân hàng triển khai các chính sách tín dụng cho lĩnh vực bất động sản như Thông tư 25 hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội với các nội dung chính về các đối tượng được vay vốn, nguyên tắc cho vay, mức cho vay, thời hạn và lãi suất vay, Thông tư số 26 hướng dẫn trình tự, thủ tục thế chấp và giải chấp tài sản là dự án đầu tư xây dựng nhà ở, nhà ở hình thành trong tương lai./.
 

Theo TBTC

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.