Quy định pháp luật

Hướng dẫn xuất khẩu vôi

10/04/2014 - 09:15 SA

Bộ Xây dựng đã có Công văn số 625/BXD-VLXD ngày 15/4/2013 và Công văn số 974/BXD-VLXD ngày 29/5/2013 gửi Tổng cục Hải quan về việc hướng dẫn xuất khẩu vôi.
 Bộ Xây dựng phúc đáp Cty TNHH Thương mại dịch vụ Anh Linh:

Theo đề nghị của Tổng cục Hải quan, nhằm thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 09/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản, Bộ Xây dựng đã có Công văn số 625/BXD-VLXD ngày 15/4/2013 và Công văn số 974/BXD-VLXD ngày 29/5/2013 gửi Tổng cục Hải quan về việc hướng dẫn xuất khẩu vôi.



Theo báo cáo của Cty TNHH Thương mại Dịch vụ Anh Linh, Cty đã mua vôi từ các hộ có cơ sở sản xuất vôi thủ công tại tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng để gia công, đóng bao tại xưởng sản xuất ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và Cầu Nghìn, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Cty đã cung cấp giấy phép khai thác khoáng sản, hóa đơn mua bán đá vôi để sản xuất vôi, hợp đồng mua vôi và hóa đơn mua bán vôi của đơn vị chế biến vôi. Tuy nhiên, Cty chưa có được chứng từ xác nhận là mua vôi từ đơn vị có cơ sở chế biến vôi được cơ quan nhà nước cho phép hoạt động là Giấy chứng nhận đầu tư dự án chế biến vôi theo quy định.

Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư cơ sở sản xuất chế biến vôi theo quy định, Cty TNHH Thương mại dịch vụ Anh Linh đã ký được một số hợp đồng xuất khẩu với các đối tác nước ngoài có giá trị cao hơn so với trước đây. Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, Bộ Xây dựng thống nhất để Cty TNHH Thương mại dịch vụ Anh Linh xuất khẩu 9.000 tấn vôi (Chín nghìn tấn vôi) đến hết ngày 30/6/2014.

Trong quá trình xuất khẩu, Cty phải xuất trình đầy đủ các chứng từ, giấy phép khai thác khoáng sản, hóa đơn, hợp đồng mua bán chứng minh nguồn gốc khoáng sản để chế biến vôi theo quy định.

Theo Xây dựng

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.