NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Xi măng công nghệ Cementech - bước đột phá trong VLXD

30/08/2012 - 10:55 SA

Theo xu thế chung của thế giới, Việt Nam hiện cũng đã xuất hiện nhiều loại VLXD mới thay thế cho VLXD truyền thống đem lại giá trị kinh tế cao và góp phần vào sự phát triển bền vững của môi trường.
Là một trong những DN tiên phong tìm kiếm VLXD mới, Cty Cementech Vina đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm keo xây dựng Cementech. Để hiểu rõ hơn về tính năng của sản phẩm này, PV Báo Xây dựng có cuộc trao đổi với ông Đoàn Thanh Phương - Giám đốc Cty Cementech Vina. Ông Phương cho biết:

Keo xây dựng là VLXD thế hệ mới (chất kết dính trong xây dựng), thay thế hoàn toàn các tính năng và công dụng của xi măng Pooclăng. Ngoài ra keo xây dựng bổ sung các tính năng khác mà xi măng và vữa xây dựng không có, đó là các tính năng chống thấm, giữ nước, chống cháy…
Thêm nữa, chúng có tính chất đa dụng, dễ sử dụng cho nhiều công việc chuyên biệt, xây, tô, dán gạch, đúc bêtông, láng nền, trét tường. Sản phẩm này thân thiện với môi trường không gây ra bụi, chất thải trong suốt quá trình sản xuất, vận chuyển, không ảnh hưởng sức khỏe công nhân và cộng đồng. Đồng thời có tuổi thọ cao hơn vữa xây tô truyền thống và mang lại hiệu quả kinh tế cao vì tiết kiệm đến 20 - 30% so với vật liệu thông thường, do không sử dụng cát và giúp thi công nhanh.

Thưa ông, khi nền kinh tế đang suy giảm, thị trường xây dựng bị ảnh hưởng nặng nề thì keo xây dựng Cementech có vị trí như thế nào?

Nói đến VLXD thường chúng ta nghĩ ngay đến vật liệu cơ bản nhất đó là xi măng, vì đó là vật liệu không thể thiếu trong ngành Xây dựng. Sau hơn một thế kỷ sử dụng xi măng, các nhà khoa học đã cải tiến và phát minh ra những công dụng khác nhau bổ sung thêm tính năng mà xi măng truyền thống không can thiệp được như vữa xi măng thông thường không sử dụng cho công tác xây tô, trát tường đối với gạch bêtông, gạch nhẹ không nung, bởi vì tính háo nước và bám dính của loại gạch này vữa xi măng không thể đáp ứng được cho nên thường xảy ra hiện tượng rạn nứt, bong tróc sau khi thi công, xi măng thông thường không có tính năng chống trượt và trữ nước nên không thể dùng vào công tác ốp lát gạch men hàng loạt trên tường, nền khô ráo (chỉ có thể ốp lát từng viên gạch một) mất nhiều thời gian và nhân công…

Đối với xi măng công nghệ Cementech: Là một loại chất kết dính được cải tiến và nâng cao, bổ sung các tính năng chuyên biệt để có thể đáp ứng tất cả các tính năng yêu cầu, đồng bộ hoá các thiết bị thi công, cải thiện môi trường sản xuất, vận chuyển, thi công, tăng năng suất. Mục tiêu cuối cùng mà xi măng công nghệ mang lại vẫn là cho ra sản phẩm cuối cùng có giá thành chi phí thấp, năng suất lao động cao hơn khi sử dụng xi măng và vữa xây dựng truyền thông. Đây là lợi thế của sản phẩm này trong nền kinh tế suy thoái.

Vậy theo ông, tiềm năng của sản phẩm này như thế nào?

Tại thị trường Việt Nam sản phẩm này trong tương lai gần có thể thay thế xi măng truyền thống và tạo ra một thị trường VLXD mới. Đặc biệt hơn keo xây dựng Cementech giúp cải tiến và thay đổi phương pháp thi công truyền thống giúp tăng năng suất lao động và lợi nhuận cho chủ đầu tư. Hiện nay sản phẩm của chúng tôi đang được rất nhiều công trình sử dụng. Với công suất ban đầu khoảng 40 nghìn tấn/năm tôi tin các dòng sản phẩm của Cementech sẽ dần thay thế xi măng truyền thống và có chỗ đứng trên thị trường.

Xin cảm ơn ông.

Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.