NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

DURAflex - giải pháp chống nóng hiệu quả

09/10/2013 - 11:07 SA

Chống nóng cho nhà ở và nơi làm việc rất cần thiết, đặc biệt với đất nước nằm trong khu vực nhiệt đới như Việt Nam. Hạng mục trần và vách ngăn dù là bộ phận nhỏ nhưng có vai trò không nhỏ trong việc tăng cường khả năng chống nóng cho ngôi nhà và công trình.
Lợi ích từ giải pháp chống nóng

Các giải pháp chống nóng cho trần và vách ngăn làm giảm thiểu sự tích nhiệt không mong muốn cho công trình khi trời nóng, giảm thiểu sự thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài; giúp nâng cao hiệu năng khi sử dụng các thiết bị làm mát như máy lạnh. Giải pháp chống nóng mang đến một không gian sống thoải mái, dễ chịu, tăng hiệu quả công việc và nâng cao chất lượng sống; Tiết kiệm chi phí sử dụng các thiết bị điện để làm mát không khí, từ đó tiết kiệm được chi tiêu cho gia đình và không lo lắng về hóa đơn tiền điện tăng cao theo từng tháng, giúp tăng tuổi thọ công trình, hạn chế sự tích nhiệt là nguyên nhân gây ra các hiện tượng rộp, nứt trên bề mặt công trình.

Các giải pháp hiệu quả sẽ làm tăng sự đối lưu không khí, ngoài việc làm giảm nhiệt độ cho ngôi nhà thì sự sạch sẽ, thoáng mát, khô ráo, rất có lợi cho sức khoẻ, giúp làm tăng độ bền cho vật dụng trong nhà. Ngoài những giải pháp kĩ thuật có thể “hạ nhiệt” cho ngôi nhà bằng những “mẹo” nhỏ: Tăng cường không gian xanh, tạo giếng trời để thông gió...

Lựa chọn giải pháp chống nóng hiệu quả cho không gian sống

Giải pháp cách nhiệt từ trần nhà đã được sử dụng từ rất lâu, tuy nhiên với hiện tượng nhiệt độ môi trường ngày một tăng như hiện nay, các nhà sản xuất và các chuyên gia đang tiếp tục cải tiến, cung cấp thêm các giải pháp mới để đạt được hiệu quả cách nhiệt tốt nhất. Nếu như trước đây, chỉ cần làm thêm trần để tạo lớp đệm cách nhiệt giữa mái và không gian sống bên dưới thì hiện đang có nhiều hơn những giải pháp để tăng thêm khả năng cách nhiệt - chống nóng.

Bộ phận nghiên cứu giải pháp ứng dụng và thi công của Vĩnh Tường đã đưa ra các giải pháp chuyên dụng cho từng loại công trình, đặc biệt là các khu vực áp mái, nhà mái tôn hay công xưởng - nơi chịu nhiều ánh nắng nhất. Nếu xử lý tốt  cách nhiệt và chống nóng cho kết cấu mái coi như đã thành công 50% trong việc chống nóng cho ngôi nhà và công trình. Ngoài hệ thống trần thạch cao tiêu chuẩn như trước đây sử dụng, chúng ta có thể sử dụng thêm các vật liệu cách nhiệt như bông thủy tinh cách nhiệt, túi xốp hơi cách nhiệt… đặt trên hệ thống trần như một lớp đệm thứ 2, sẽ tăng thêm khả năng cách nhiệt cho công trình. Nếu thi công, lắp đặt sản phẩm đúng như hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất nhiệt độ trong phòng giảm được 20% - 30% so với nhiệt độ môi trường bên ngoài, đồng thời giúp ổn định nhiệt độ bên trong, giảm được lượng điện năng tiêu thụ cho máy lạnh và các thiết bị làm mát khác.



Với chống nóng cho kết cấu vách bao che hiện nay ở Việt Nam, cách chống nóng xuyên qua tường phổ biến nhất vẫn là xây tường dày lên. Tuy nhiên, đây là giải pháp tốn kém và làm tăng tải trọng công trình mà hiệu quả chưa thực sự triệt để. Những vật liệu xây dựng nhẹ như thạch cao, tấm calcium silicate DURAflex đã được đề xuất  sử dụng đồng bộ cho giải pháp vách ngăn, rất tốt cho việc chống nóng. Bên cạnh đó có thể sử dụng thêm một bức vách với chức năng cách nhiệt cộng thêm sử dụng hệ khung vách V-Wall của Vĩnh Tường, kết hợp 1 lớp bông thủy tinh có bạc dày 50mm và 1 lớp tấm thạch cao tiêu chuẩn dày từ 9mm đến 15mm. Nhờ tính ổn định, bền vững, thời gian sử dụng lâu (tấm thạch cao Gyproc trên 10 năm và tấm DURAflex là trên 50 năm), an toàn và thân thiện với môi trường... nên các sản phẩm được sử dụng trong gói giải pháp cách nhiệt và chống nóng đang là lựa chọn phổ biến của các kiến trúc sư và người sử dụng.

Theo Tapchikientrucvietnam (QT)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.