Doanh nghiệp

Thi đua lập thành tích dâng lên Bác kính yêu

18/05/2011 - 02:15 CH

Lập thành tích dâng lên Bác Hồ kính yêu mừng kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Người, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang ra sức thi đua lao động, sáng tạo, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khối lượng công việc được giao, sản xuất ra nhiều sản phẩm hàng hóa chất lượng tốt.

Công nhân Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Viên Châu
thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng 121 năm Ngày sinh của Bác.

Nhà máy Xi măng Tân Quang (Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang) hoàn thành và đi vào sản xuất từ tháng 1-2011 với công suất 910.000 tấn xi măng/năm, bao gồm các sản phẩm xi măng PCB30, PCB40, PCB50 và xi măng rời, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, mức độ tự động hóa đạt tới 80%. Anh Phùng Hoa Cương, Quản đốc phân xưởng sản xuất Clinker của nhà máy cho biết: Thiết thực thi đua lao động sản xuất, gần 90 kỹ sư, công nhân của phân xưởng nhanh chóng làm chủ về vận hành máy móc, thiết bị, sản xuất hiệu quả và giảm tiêu hao điện năng, nhiên liệu. Đối với công nghệ vận hành máy móc do chuyên gia Trung Quốc chuyển giao, phân xưởng đã nắm bắt rất tốt, chỉ còn số ít phần việc cần sự hỗ trợ của chuyên gia. Anh Trần Hải Long, Quản đốc phân xưởng thành phẩm của nhà máy vui mừng vì phân xưởng anh đã làm chủ được 100% kỹ thuật chuyên môn do kỹ sư nước bạn chuyển giao. Để đảm bảo thiết bị của phân xưởng vận hành liên tục, không bị gián đoạn, anh đề ra giải pháp tăng cường tuần kiểm và bảo dưỡng thiết bị thường xuyên. Anh Nguyễn Thái Sơn, Trưởng ca 2 của phân xưởng cho biết: Anh chị em kỹ sư và công nhân không chỉ hăng hái sản xuất, mà còn ra sức tìm tòi, sáng tạo, cải tiến dây chuyền công nghệ. Anh cùng các đồng nghiệp vừa sáng chế thành công “Phễu hồi liệu” giúp hứng và hồi lại nhanh chóng nguyên liệu từ dây chuyền rơi ra trong quá trình sản xuất giúp dây chuyền sản xuất đảm bảo được năng suất thiết kế.

Tính đến giữa tháng 5-2011, nhà máy đã sản xuất được trên 121.000 tấn xi măng, tiêu thụ trên 120.000 tấn, doanh thu đạt trên 108,3 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách tỉnh hơn 5,4 tỷ đồng, tạo việc làm cho 337 lao động. Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành sản xuất xi măng cả nước thì những con số trên là cả sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân của Công ty. Song song với đẩy mạnh sản xuất, Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang đã đề ra nhiều giải pháp, đặc biệt là việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ, tiết giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, quyết tâm đưa sản phẩm “Xi măng Vinacomin Tân Quang” trở thành thương hiệu của nhiều công trình xây dựng trong cả nước.

Tại Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Viên Châu, chị Phạm Thị An, Quản đốc Phân xưởng sản xuất phấn khởi cho biết, đến nay phân xưởng đã sản xuất được trên 23 triệu viên gạch tuynel các loại, tiêu thụ trên 25 triệu viên, doanh thu trên 20 tỷ đồng, nộp thuế trên 2 tỷ đồng. Công ty đã phát động đợt thi đua chào mừng ngày kỷ niệm 121 năm Ngày sinh của Bác và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”. Trong tháng 4 vừa qua, công ty giao kế hoạch cho phân xưởng sản xuất 1,3 triệu viên gạch đặc. Song với nỗ lực của cán bộ, công nhân phân xưởng đã sản xuất được 1,6 triệu viên, và trong tháng 5 này phân xưởng phấn đấu sản xuất vượt chỉ tiêu 5,5 triệu viên gạch các loại. Do đặc thù của sản xuất gạch, thời tiết mưa nhiều sẽ làm chậm tiến độ sản xuất, công ty đề ra biện pháp tăng sản xuất vào những ngày nắng và có bồi dưỡng nắng nóng, độc hại cho công nhân. Công ty chuẩn bị cải tạo lại một số nhà cáng kính, tránh mưa dột gây nhão gạch.

Chị Đoàn Phương Ánh, tổ phó tổ máy EG 10_2 cho biết, để sản xuất gạch mộc không bị hư hỏng nhiều, tổ làm tốt việc ngâm ủ đất 1 ngày trước khi tạo hình. Chị Vũ Thị Ký Dư, tổ trưởng tổ phơi đảo gạch cho biết: Lao động của tổ đều là nữ, lúc nào cũng có vài chị em nghỉ chế độ thai sản. Song chị em trong tổ đều cố gắng vừa làm tốt việc được giao, vừa gánh việc cho những chị em đang trong giai đoạn nghỉ. Do những nỗ lực cố gắng, tổ lúc nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, bản thân chị Dư là lao động xuất sắc nhiều năm liên tục của phân xưởng. Là đảng viên, chị Dư còn dìu dắt nhiều đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp, trong đó có chị Vũ Thị Ngân đã được giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, dự kiến sẽ kết nạp vào Đảng đúng vào dịp 19-5 này.

Với chiến lược mở rộng sản xuất và phạm vi tiêu thụ, công ty hiện đang chuẩn bị các thủ tục xây dựng Nhà máy Viên Châu 2 tại khu Công nghiệp Long Bình An với công suất 60 triệu viên/năm, tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng. Hiện nay công ty đang khẩn trương thực hiện các phương án giải phóng mặt bằng, phấn đấu khởi công xây dựng nhà máy trong năm 2011, hết năm 2012 hoàn thành, đưa vào sản xuất dây chuyền giai đoạn 1, năm 2014 sẽ hoàn tất việc xây dựng nhà máy mới, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ gạch ngày một tăng của thị trường trong và ngoài tỉnh.

Tại xã Phúc Ứng (Sơn Dương), Công ty cổ phần Lâm sản và Khoáng sản Tuyên Quang cũng nhanh chóng hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất đá vật liệu xây dựng Tuyên Quang công suất 1,5 triệu m3 đá/năm, Trạm trộn bê tông nhựa asphalt công suất 140 tấn/h và Nhà máy sản xuất gạch không nung công suất 12 triệu viên/năm. Công ty cổ phần Bột giấy và Giấy An Hòa đang đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng Nhà máy sản xuất bột giấy và giấy, công suất 130.000 tấn/năm. Trên công trường xây dựng cầu Kim Xuyên, các đơn vị liên doanh thi công gồm Công ty cổ phần cầu 14 SENKO1, Công ty cổ phần Cầu 11, Công ty cổ phần AFA Nam (Bộ Giao thông - Vận tải) đang đẩy nhanh tiến độ thi công cầu, trong đó có hạng mục vượt lũ trụ T5, T6 và T7 giữa dòng Lô. Với tốc độ xây dựng như hiện nay, kế hoạch hoàn thành xây dựng cầu sẽ vượt thời gian từ 3 - 4 tháng. Trên công trường xây dựng cầu Tứ Quận, các đơn vị thi công cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng tốc trước mùa mưa lũ...    

NQ_Theo,baodientuTuyenQuang

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.