Doanh nghiệp

Thép Miền Nam: Chú trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

19/10/2018 - 03:55 CH

Bên cạnh chất lượng ổn định, giá cả phải chăng, Thép Miền Nam còn đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ người tiêu dùng, chống hàng giả, hàng nhái, chính vì vậy, các sản phẩm mang thương hiệu Thép Miền Nam, đặc biệt là sản phẩm thép chữ /V/ ngày càng khẳng định thương hiệu, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Tôi thật may mắn vì đã có cơ duyên được làm việc với Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL nhiều lần. Đây không chỉ là một trong những doanh nghiệp điển hình của ngành thép với nhiều sản phẩm chất lượng, uy tín, mà còn bởi sự tâm huyết đặc biệt ở những người đứng sau thành công của thương hiệu này.

Gây ấn tượng nhất chính là tác phong giản dị nhưng mạnh mẽ, quyết liệt của Tổng Giám đốc Nguyễn Nguyên Ngọc. Trao đổi với chúng tôi về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, ông trầm ngâm và băn khoăn chia sẻ, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, đặc biệt là sức ép cạnh tranh của ngành thép ngày một lớn, sức ép ngày càng đè nặng lên đôi vai doanh nghiệp sản xuất. Đối với Công ty TNHH Thép miền Nam - VNSTEEL là công ty con của Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP, dù có bề dày lịch sử trong ngành cơ khí luyện kim với thương hiệu thép /V/, khó khăn này cũng vẫn rất lớn.


Tuy nhiên, “ngược gió nên diều mới bay cao”, khó khăn lại là dịp để Thép miền Nam khẳng định thương hiệu trên thị trường. Kiên định mục tiêu giữ vững chất lượng - điều đã góp phần làm nên thương hiệu Thép miền Nam xuyên suốt chiều dài 40 năm xây dựng và phát triển, Thép Miền Nam luôn xem chất lượng là yếu tố sống còn. Công ty đã không ngừng cải thiện mạnh mẽ môi trường trong sản xuất, kinh doanh, đạt chứng nhận hệ thống quản lý theo ISO 9001: 2015 do QMS chứng nhận. Đồng thời, liên tục đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại vào sản xuất để tăng chất lượng và sản lượng.

Đặc biệt, công ty luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết. Trong bối cảnh hàng thật, hàng giả phức tạp, công ty luôn khuyến cáo người tiêu dùng những dấu hiệu nhận biết thép thật - giả. Cụ thể, ông Ngọc cho hay, với thép gân, trên thanh thép có hình chữ /V/ cùng với chỉ số đường kính sản phẩm và chỉ số thể hiện mác thép được in nổi. Khoảng cách lặp lại dấu hiệu này từ 1 - 1,2m tùy theo đường kính cây thép. Bên cạnh đó, trên mỗi bó thép đều có treo nhãn hàng hóa ghi rõ tên tổng công ty, tên công ty, địa chỉ của công ty sản xuất, tên hàng hóa, đường kính, mác thép. Mặt sau có dấu hợp quy của Bộ Khoa học và Công nghệ. Với sản phẩm thép cuộn chính hãng (Ø6, Ø8), trên sản phẩm có chữ nổi “VNSTEEL”, giúp người nhìn lướt qua cũng nhận biết được đâu là thép thật đâu là thép giả để mua được sắt, thép xây dựng tốt nhất cho công trình của mình. Các bó thép đều được sơn màu ở hai đầu nhằm mục đích chống rỉ sét, đồng thời nhận biết mác thép. Nước sơn mịn, khó bay và lâu bong tróc.

Ngoài ra, công ty còn đề ra các biện pháp chủ động phòng vệ bằng các giải pháp về thiết lập quyền sở hữu trí tuệ. Thông qua quyền sở hữu trí tuệ được xác lập của cơ quan mẹ là Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP, thép /V/ sẽ được pháp luật bảo vệ trước các hành vi làm giả, làm nhái của bất kỳ chủ thể nào trong phạm vi lãnh thổ mà VNSTEEL và thép /V/ được bảo hộ. Thương hiệu Thép /V/ – VNSTEEL luôn hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước và mạng lưới bán hàng để nhanh chóng phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, xâm hại. Bên cạnh đó, Công ty cũng đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và một số nước dự kiến phát triển (Campuchia, Mỹ, Canada…) và đăng ký phát minh, giải pháp, quy trình bí quyết sản xuất bằng hình thức phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích.

Ngoài ra, nhiều năm nay Thép miền Nam đã bảo vệ thương hiệu thông qua nhóm giải pháp marketing và bán hàng. Hiện Công ty đã ký kết hợp đồng độc quyền phân phối với các nhà phân phối trong hệ thống, nhờ đó, sở hữu các nhà phân phối trung thành và nhiệt tình ủng hộ thương hiệu Thép /V/ – VNSTEEL trong việc cam kết bán hàng chính hãng, tư vấn cho người tiêu dùng sử dụng đúng chủng loại, đúng chất lượng, đúng thương hiệu. Bên cạnh đó, Thép miền Nam còn tổ chức mạng lưới phân phối độc quyền trong chuỗi nhằm đồng nhất về nhận diện, quy trình, chính sách bán hàng… Đây chính là biện pháp chủ động của Thép /V/ - VNSTEEL trong việc giúp khách hàng nhận diện được hàng chính hãng cả về điểm bán, chủng loại hàng hóa, chất lượng phục vụ. Từ đó, bản thân người tiêu dùng và khách hàng có điều kiện phát hiện, loại bỏ và phản ứng lại với các hành vi làm giả, làm nhái thương hiệu Thép /V/ – VNSTEEL.

VLXD.org (TH/ Công thương)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.