Doanh nghiệp

Thanh Hóa: Doanh nghiệp ngành Vật liệu xây dựng nỗ lực đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm

01/02/2024 - 02:49 CH

Với nhiều giải pháp, chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, ngành sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng trong cả nước nói chung, Thanh Hoá nói riêng được dự báo sẽ có sự phục hồi trở lại trong năm 2024. Đón bắt cơ hội này, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đang linh hoạt triển khai các giải pháp để ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

 
Ghi nhận tại nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng tại Thanh Hoá cho thấy lượng đơn đặt hàng trong tháng 1 tăng trưởng cao hơn so với các tháng trước. Dù có đã có dấu hiệu phục hồi nhưng về tổng thể, sức tiêu thụ vật liệu xây dựng vẫn chậm so với cùng kỳ các năm trước. Dự báo cho thấy, phải từ quý 2/2024, ngành Vật liệu xây dựng mới khởi sắc trở lại.

Ông Nguyễn Chí Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Phú Thắng, tỉnh Thanh Hoá cho biết, hiện nay chúng tôi đang tìm thêm thị trường xuất khẩu như Mỹ, Anh, Đài Loan, Hàn Quốc, đối với thị trường nội địa đa dạng mẫu mã sản phẩm để phục vụ được đa số, năm nay phấn đấu tăng trưởng khoảng 10%.

Cùng với nỗ lực trong tìm kiếm thị trường, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng cũng mong muốn các cấp chính quyền tiếp tục có chính sách kích cầu tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy đầu tư xây dựng, phát triển thị trường bất động sản, nhà ở… để tăng tiêu thụ sản phẩm nội địa. Tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ thuế, giảm tiền thuê đất… để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2024.

VLXD.org (TH/ TH Thanh Hóa)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.