Doanh nghiệp

Nhà máy Cán thép Lưu Xá nỗ lực sản xuất ngay từ đầu năm

08/01/2021 - 03:38 CH

Năm 2021, nhà máy Cán thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) được giao nhiệm vụ cán 120.000 tấn thép (tăng 10.000 tấn so với năm 2020), tương đương doanh thu 1.400 tỷ đồng. Trước bối cảnh thị trường tiêu thụ gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước, để hoàn thành kế hoạch, ngay từ đầu năm, nhà máy đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp.

Những ngày này không khí làm việc trong Phân xưởng sản xuất cán của Nhà máy diễn ra khẩn trương. Ông Nguyễn Công Huân, Quản đốc Phân xưởng chia sẻ, ngay sau khi Công ty giao chỉ tiêu năm, chúng tôi đã theo dõi, nắm bắt nhu cầu thị trường và tham mưu cho ban Giám đốc nâng sản lượng thép hình chiếm từ 50% cơ cấu sản lượng năm lên 70% (tăng 20% so với năm 2020); đồng thời giảm sản lượng thép xây dựng (thép cây và thép thanh vằn) từ 50% xuống còn 30%. Cùng với xây dựng cơ cấu sản phẩm, Nhà máy lên kế hoạch tập trung sản xuất mạnh vào các quý I, III và IV. Bởi đây là những tháng cao điểm về xây dựng trong năm.

Để hoàn thành kế hoạch trên, ngay từ đầu năm, nhà máy đã tổ chức thực hiện các đợt kiểm tra, sửa chữa các dây chuyền sản xuất; rà soát, bổ sung thiết bị dự phòng bảo đảm cho dây chuyền được hoạt động liên tục, ổn định và an toàn. Ngoài ra để nâng cao chất lượng sản phẩm thép hình, Nhà máy đã thực hiện cán thành công thép góc từ 70 - 75, góc chữ C từ 80 - 100 trên tuyến cán hàng dọc thay cho cán thủ công. Nhờ đó tăng công suất thêm từ 40 - 50 tấn thép/ca, đồng thời có thể sử dụng nguồn phôi khác thay cho phôi thép mác 100 khan hiếm trên thị trường để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Đặc biệt, trong năm qua, nhà máy cũng đã nghiên cứu, tiến hành cán thành công thép hình góc nhỏ từ 40-50, phục vụ cho các công trình xây lắp điện, cầu đường... Đây là dòng sản phẩm chưa được sản xuất phổ biến trong nước, đa phần vẫn phải nhập khẩu từ Trung Quốc. Vì thế, việc cán thành công thép hình góc nhỏ có ý nghĩa mở rộng thị phần cho Nhà máy trong năm 2021. Còn đối với thép xây dựng truyền thống, đơn vị cũng tăng cường các giải pháp về kiểm soát nguồn phôi đầu vào như đánh giá tỷ lệ đạt chuẩn, phát hiện những khiếm khuyết trên phôi; đồng thời chế tạo thành công hệ thống làm sạch bề mặt sản phẩm trước khi đưa vào chế tạo, từ đó nâng cao chất lượng bề mặt, giảm các sự cố trên dây chuyền sản xuất.   

Chị Lã Thị Thùy Dương, công nhân làm việc tại Phân xưởng Cơ điện của Nhà máy chia sẻ: Mặc dù thời gian qua, Nhà máy phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng ban Giám đốc không ngừng đổi mới tư duy, tìm hướng phát triển cho phù hợp, hiệu quả. Nhờ đó, thu nhập của người lao động vẫn đảm bảo trên 8 triệu đồng/người/tháng, được hỗ trợ đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, y tế. Chia sẻ thêm về kế hoạch sản xuất - kinh doanh trong thời gian tới, ông Đoàn Mạnh Hà, Giám đốc nhà máy cho hay, cùng với duy trì sản xuất thép hình phục vụ cho lĩnh vực xây lắp điện, nhà xưởng, cầu đường... từ nay đến giữa năm 2021, chúng tôi sẽ phấn đấu sản xuất thành công sản phẩm cơ khí nhíp ô tô, từ đó góp phần nâng mức tiêu thụ thêm 7.000 tấn sản phẩm/năm. Song song với đó, chúng tôi cũng nghiên cứu sản xuất thép hình theo tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản; chú trọng quan tâm đến tạo việc làm, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động...

VLXD.org (TH/ Báo Thái Nguyên)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.