Doanh nghiệp

Người tổ trưởng nhiều sáng kiến ở Gốm Đất Việt

19/11/2018 - 01:29 CH

Gần 10 năm công tác tại Công ty CP Gốm Đất Việt (TX Đông Triều), anh Phan Văn Cường, Tổ trưởng cơ điện đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng hiệu quả vào hoạt động sản xuất, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.
Sau khi tốt nghiệp Trung cấp điện và làm việc tại một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, năm 2009, anh Phan Văn Cường (sinh năm 1980 tại Bắc Giang) xin vào Công ty CP Gốm Đất Việt làm công nhân ở bộ phận đấu nối dây chuyền động lực điều khiển. Sau một thời gian làm việc, anh Cường đã được lãnh đạo công ty điều động làm Tổ trưởng cơ điện (Phân xưởng Cơ điện). 

Trong khi làm việc, anh Cường nhận thấy một số công đoạn của dây chuyền sản xuất còn những bất cập, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm. Với kiến thức và kinh nghiệm của bản thân, anh đã tìm hiểu, nghiên cứu đưa ra các giải pháp thay thế đáp ứng hiệu quả sản xuất, tiết giảm chi phí cho công ty.

Kiểm tra hoạt động của dây chuyền tại Phân xưởng Sản xuất.

Một trong những sáng kiến nổi bật đó là ứng dụng “Tăng tuổi thọ tấm đệm đầu rung của sàng rung, dây chuyền nghiền gia công từ nhựa dẻo sang băng tải cao su”. Anh Cường cho biết: Tấm đệm cao su dễ kiếm, tận dụng dư thừa trong sản xuất nên chi phí không đáng kể, khi thay thế, tấm đệm cao su được thiết kế có kích thước tương đương tấm đệm nhựa, nhưng lại tăng tải trọng, chịu được nhiệt độ cao, tuổi thọ đạt 60 ngày, tăng gấp đôi so với tấm đệm nhựa.

Một sáng kiến khác của anh được công ty đánh giá rất cao, đó là “Cải tạo kết nối tạo hình FDF mang lại hiệu quả hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí nhân công”. Theo đó, anh Cường đã thử nghiệm dùng dây đai trơn (kết cấu tạo nên tạo hình FDF) làm từ các chất liệu siêu bền sẵn có trên thị trường; đồng thời, điều chỉnh phần mềm vận hành đảm bảo đường tải hoạt động ổn định. Sau khi thay thế, dây đai trơn không những hoạt động tốt mà còn khắc phục được vết chân in trên sản phẩm trước đó, trong khi chi phí thay dây đai trơn rẻ hơn gần 4 lần so với dây đai nhám nhập khẩu.

Để có những sáng kiến trên, đối với anh Cường điều quan trọng là đam mê với nghề, luôn sâu sát, nắm bắt những bất cập trong hoạt động sản xuất. Cùng với đó là sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo công ty luôn ủng hộ các phương án, giải pháp mà anh đề xuất.

Đánh giá các sáng kiến của Phan Văn Cường, ông Phạm Trọng Tiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Gốm Đất Việt, cho biết: Trong sản xuất, anh Cường đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu tìm ra những biện pháp giảm chi phí sản xuất, tăng tuổi thọ và tính ổn định của thiết bị, đáp ứng được nhu cầu sản xuất, tiết kiệm chi phí vật tư thay thế, nâng cao năng xuất và tăng thu nhập cho người lao động. Không chỉ đam mê nghiên cứu, anh Cường còn giúp đỡ, kèm cặp những công nhân mới vào nghề.

Với những sáng kiến nói trên, vừa qua, anh Phan Văn Cường đã được lựa chọn là một trong 63 gương công nhân tiên tiến tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen nhân dịp Tháng Công nhân năm 2018.
 
VLXD.org (TH/ Báo Quảng Ninh)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.