Doanh nghiệp

Kính Viglacera hướng tới các thị trường xuất khẩu lớn trên Thế giới

03/01/2014 - 10:45 SA

Tổng Công ty Viglacera là DN tiên phong trong lĩnh vực sản xuất VLXD tại Việt Nam. Hiện các sản phẩm kính mang thương hiệu Viglacera đã và đang khẳng định vị thế tại thị trường nội địa và đang hướng tới các thị trường xuất khẩu lớn trên thế giới.

Dây chuyền sản xuất kính cán công nghệ CHLB Đức của Đáp Cầu.

Là DN đầu tiên tại Việt Nam thực hiện đầu tư sản xuất kính xây dựng từ những năm đầu của thập niên 90 với Nhà máy Kính Đáp Cầu Viglacera. Năm 1994, TCty Viglacera đã hợp tác liên doanh với đối tác Nhật Bản thực hiện đầu tư nhà máy sản xuất kính nổi đầu tiên tại Bắc Ninh, đánh dấu một bước chuyển mình hoàn toàn mới về công nghệ sản xuất kính xây dựng tại Việt Nam thời điểm đó.

Kinh nghiệm vận hành và tiếp thu công nghệ từ nhà máy kính nổi này, xác định thị trường mục tiêu là khu vực phía nam, năm 2002, TCty Viglacera đã tiếp tục đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành Nhà máy kính nổi Viglacera tại Bình Dương. Đây là nhà máy kính nổi đầu tiên do DN trong nước thực hiện đầu tư và vận hành.

Tháng 7.2013, Viglacera đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án đầu tư cải tạo và nâng công suất dây chuyền sản xuất kính nổi lên 420 tấn/ngày (tương đương 25 triệu mét vuông QTC/năm) với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 572-2, đạt chất lượng số 1 tại thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phôi kính cho sản xuất các sản phẩm sau kính như kính Low-e, gương tráng bạc và các sản phẩm sau kính cao cấp, đồng thời đánh dấu bước khởi đầu cho chương trình phát triển dài hơi về kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera.

Các sản phẩm kính Viglacera gồm kính nổi, kính cán hoa văn, các sản phẩm sau kính như kính tôi, kính in hoa, kính dán và kính mosaic, gương (gương nhôm, gương tráng bạc), trong đó kính nổi chiếm tỉ lệ lớn nhất và cũng là sản phẩm được sử dụng làm phôi cho sản xuất các sản phẩm sau kính. Trong định hướng chiến lược sản phẩm kính xây dựng, Viglacera có kế hoạch đầu tư chiều sâu với công nghệ cao để đa dạng hóa sản phẩm như sản xuất các sản phẩm kính Low-e, kính siêu trắng.
Tính tới thời điểm này, Viglacera có 3 đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực kính và thủy tinh (chiếm tới 40% tổng công suất thiết kế toàn ngành xây dựng), trong đó lớn nhất là Cty Kính nổi Viglacera với công nghệ sản xuất kính nổi tiên tiến nhất hiện nay với sự đầu tư đồng bộ cùng với các giải pháp công nghệ tiên tiến, nâng cao khả năng tự động hóa và cơ giới hóa cao như sử dụng phun bột lót kính, phân loại tự động, bốc xếp tự động.

Hiện Viglacera đang tập trung sản xuất các chủng loại kính kích thước lớn, độ mỏng cao như kính 2mm với ưu điểm: Độ phẳng, thấu quang cao, tỉ lệ nứt vỡ thấp (kính không bị giòn) và hiện nay trên thị trường rất ít đơn vị có đủ năng lực sản xuất, trong đó có Viglacera nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại và tự động hóa toàn bộ. Bên cạnh đó, công nghệ mới cũng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu đến 20%, hạ giá thành và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm Viglacera đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường, phù hợp tiêu chí “công nghiệp xanh” theo đúng với chủ trương của Chính phủ.

Với 11 nhóm sản phẩm, trong đó nhiều sản phẩm lần đầu tiên được đưa ra thị trường như sản phẩm kính đạt chất lượng Châu Âu: EN 572-2:2004 của Cty Kính nổi Viglacera tại Bình Dương, Viglacera đang được đánh giá là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh VLXD tại Việt Nam cả về năng lực sản xuất, loại hình, mẫu mã và chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, Viglacera được xếp hạng là một trong những thương hiệu VLXD được tin dùng tại thị trường trong nước với giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2012 được trao tặng cho các DN nội địa đầu ngành, đóng góp gần 30 triệu USD kim ngạch xuất khẩu/năm của ngành xây dựng, sản phẩm có mặt tại trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

CFC - Lao động

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.