Doanh nghiệp

Gạch Á Mỹ khẳng định chỗ đứng trên thị trường vật liệu xây dựng

12/07/2018 - 09:17 SA

Với quyết tâm xây dựng Á Mỹ trở thành một tổ hợp công nghiệp xây dựng hàng đầu ở Việt Nam, 3 năm qua, từ việc đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại, tung ra thị trường nhiều sản phẩm gạch ốp lát, gốm xây dựng chất lượng, mẫu mã đẹp, Công ty Cổ phần Á Mỹ đã từng bước vượt qua khó khăn, khẳng định chỗ đứng thị trường trong nước và từng bước vươn  ra thị trường thế giới.
Dẫn chúng tôi đi thăm nhà máy, ông Trần Tuấn Đại, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, với mong muốn là một trong những doanh nghiệp tiên phong, khởi nghiệp thành công trên “vùng đất khó”, khi cụm công nghiệp Thái Hòa, Liễn Sơn, Liên Hòa, huyện Lập Thạch được hình thành, năm 2015, Á Mỹ đã mạnh dạn thuê 30ha, đầu tư gần 450 tỷ đồng để xây dựng nhà máy gốm Hoa Sơn, nhà máy AMYGRES và nhập các trang thiết bị, 3 dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Ý, với công suất 10 triệu m2/năm. Đồng thời, tập trung nghiên cứu, tìm hiểu thị trường để sản xuất những sản phẩm có kích thước phù hợp, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Cùng với đó, tăng cường công tác tiếp thị mở rộng thị trường, trải rộng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam, với 48 nhà phân phối, sản lượng tiêu thụ hàng chục triệu mgạch/năm.
 
Công ty CP Á Mỹ đang tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 700 lao động, với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Cũng theo ông Đại, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng phụ thuộc nhiều vào thị trường, do đó, để tạo lối đi riêng và khẳng định được chỗ đứng, Công ty luôn chú trọng đầu tư trên cả 3 phương diện: Nhân lực, vật lực và xây dựng uy tín thương hiệu, niềm tin với khách hàng. Hiện Công ty có hàng trăm mẫu sản phẩm, phần lớn các dây chuyền sản xuất đều tự động, tất cả các nguyên liệu đầu vào đều được kiểm tra kỹ lưỡng; men, màu men được nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Đặc biệt, cùng với nỗ lực giữ được chữ tín ở thị trường trong nước, Công ty tích cực quảng bá sản phẩm, hợp tác, tìm kiếm các đơn hàng xuất khẩu sang thị trường các nước Đài Loan, Hàn Quốc, Singgapore, Malaysia, Mỹ, một số nước châu Âu và ngay trong tháng 7 này, Công ty sẽ xuất khẩu các đơn hàng với số lượng lớn sang các thị trường này.
 
Các kỹ sư đang tập trung hoàn thành việc lắp đặt để đưa dây chuyền sản xuất thứ 4 vào hoạt động trong tháng 7/2018.

Với quyết tâm lọt vào top 4 doanh nghiệp có sản lượng sản xuất và tiêu thụ lớn nhất Việt Nam và để có đủ nguồn hàng cung ứng ra thị trường cũng như đưa sản phẩm vật liệu xây dựng Việt vươn dài ra thị trường thế giới, Á Mỹ đang tập trung lắp đặt dây chuyền sản xuất hiện đại thứ 4 và sẽ đưa dây chuyền này vào hoạt động từ ngày 23/7 tới, nâng công suất hoạt động của nhà máy lên 15 triệu m2/năm. Dự kiến tháng 2/2019 lắp đặt dây chuyền sản xuất thứ 5, đưa công suất hoạt động của toàn nhà máy lên 25 triệu m2/năm. Đồng thời, tiếp tục đầu tư, nâng cao công suất hoạt động của nhà máy gốm AMY Thọ Xuân, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa để kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường các tỉnh miền Trung và miền Nam.

3 năm hoạt động, Công ty không chỉ giải quyết việc làm cho hơn 700 lao động các huyện: Sông Lô, Lập Thạch, Tam Dương mà còn góp phần đánh thức tiềm năng phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư ở Lập Thạch trong thời gian tới.
 
VLXD.org (TH/ Báo Vĩnh Phúc)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.