Doanh nghiệp

Đồng Tháp: Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển vật liệu xây không nung

16/05/2023 - 01:47 CH

Thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp thực hiện nhiều giải pháp và chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm VLXKN. Trong đó, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến là một trong những giải pháp được ngành công thương tỉnh Đồng Tháp đẩy mạnh trong thời gian qua.
>> Đồng Tháp: Khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ gạch không nung
>> Đồng Tháp kiến nghị nghiên cứu vật liệu thay thế do nguồn cung cát cạn kiệt


Hoạt động sản xuất gạch không nung tại Công ty TNHH Sản xuất - Xây dựng Minh Thuận

Nhận thấy nhu cầu sử dụng VLXKN đang trở thành xu hướng trong ngành xây dựng, năm 2022, ông Lữ Minh Thuận - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Xây dựng Minh Thuận, thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến để sản xuất gạch không nung. Với quy mô sản xuất của nhà máy khoảng 8,64 triệu viên/năm. Máy ép viên gạch với nhiều bộ phận như: băng tải liệu tự động B500, hệ thống ép định hình và gắn xếp sản phẩm...

Ông Lữ Minh Thuận - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Xây dựng Minh Thuận, cho biết: “Với nhiều năm hoạt động trong ngành xây dựng nên tôi nhận thấy sử dụng sản phẩm VLXKN đang trở thành xu hướng mới trong ngành xây dựng hiện nay. Loại vật liệu này không chỉ được sử dụng bắt buộc ở các công trình đầu tư công mà các công trình xây dựng dân dụng hiện cũng được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến. So với gạch đất sét nung truyền thống, gạch không nung có nhiều ưu điểm hơn như: dễ thi công, bền chắc theo thời gian, tính thẩm mỹ cao, cách nhiệt tốt... Do đó, hiện nay, gạch không nung được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn để thay thế cho đất sét nung trong nhiều công trình dân dụng”.

Thấy được triển vọng của loại vật liệu mới, năm 2022, Công ty TNHH Sản xuất - Xây dựng Minh Thuận mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến sản xuất VLXKN với kinh phí đầu tư 810 triệu đồng. Trong đó, từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương hỗ trợ cho doanh nghiệp với tổng mức kinh phí là 300 triệu đồng, chi phí đầu tư còn lại do doanh nghiệp đối ứng.

Thông tin về hiệu quả cũng như triển vọng của đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất gạch xây không nung” cho Công ty TNHH Sản xuất - Xây dựng Minh Thuận, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh cho biết, việc triển khai đề án hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp Quyết định số 1439/QĐ-UBND.HC ngày 29/12/2022 của UBND tỉnh Đồng Tháp về việc phê duyệt Đề án phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Đồng Tháp thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

Đề án này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận với dây chuyền sản xuất hiện đại, từ đó cung cấp cho thị trường sản phẩm chất lượng, với giá cả cạnh tranh mà đây còn là giải pháp góp phần giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen sử dụng gạch đất sét nung, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ hiệu quả đất sản xuất nông nghiệp...

Hiện tại, sản phẩm gạch không nung của Công ty TNHH Sản xuất - Xây dựng Minh Thuận đã phân phối tại một số địa phương khu vực biên giới của Đồng Tháp như: huyện Tân Hồng, huyện Hồng Ngự, TP Hồng Ngự... Sắp tới, doanh nghiệp dự kiến sẽ tiếp mục đẩy mạnh phát triển thị trường, nâng công suất sản xuất VLXKN để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

VLXD.org (TH/ baodongthap)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.