Doanh nghiệp

Viglacera sẽ tăng giá kính xây dựng

12/05/2023 - 11:32 SA

Viglacera đã xây dựng lộ trình tăng giá kính trong năm nay để đảm bảo lợi nhuận, dự kiến tăng 9-10%. Trên thực tế, đặc thù mảng kính là khi thị trường kém thì vẫn phải sản xuất, điều này tạo sức ép lên giá bán.
>> Viglacera sản xuất thành công kính có khả năng chống đạn
>> Công ty Kính nổi Viglacera
>> Kính nổi Viglacera được trao Giải thưởng Bạch kim quốc tế

Tổng công ty Viglacera – CTCP (Mã: VGC) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên để thông qua kế hoạch năm 2023 với doanh thu 15.750 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.210 tỷ đồng. Mục tiêu doanh thu năm nay tương đương 108% và lợi nhuận tương đương 52% kết quả đạt được năm 2022.


Viglacera sẽ tăng giá kính xây dựng thêm khoảng 9-10% trong năm 2023

Lý giải về việc kế hoạch doanh thu tăng trong khi chỉ tiêu lợi nhuận giảm, lãnh đạo Viglacera cho biết 2 mảng đóng góp lợi nhuận lớn cho Viglacera là kính và bất động sản đang gặp khó.

Cụ thể, bất động sản nhà ở thương mại đem về lợi nhuận 337 tỷ đồng trong quý 1/2022 nhưng không tạo ra lợi nhuận trong quý 1 năm nay; mảng nhà ở xã hội không đem lại lợi nhuận đáng kể. Trong khi đó, giá kính sụt giảm từ cuối năm ngoái có thể khiến lợi nhuận của mảng này của Viglacera sụt giảm khoảng 883 tỷ đồng trong năm nay.

Theo số liệu được công bố trên báo cáo tài chính, lợi nhuận gộp từ mảng kính năm 2022 của Viglacera là 888 tỷ đồng, chỉ nhỉnh hơn một chút so với con số mà doanh nghiệp này ước tính sẽ sụt giảm. Như vậy, mảng kính có thể gần như “mất trắng” lợi nhuận trong năm 2023.

Viglacera cho rằng thị trường bất động sản năm 2023 tiếp tục trầm lắng, do đó ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty. Trong đó, lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là kính.

Trên thực tế, đặc thù mảng kính là khi thị trường kém thì vẫn phải sản xuất, điều này tạo sức ép lên giá bán. Cùng với đó là chi phí đầu vào tăng nên doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh giá bán để bù lỗ. Theo đó, Viglacera đã xây dựng lộ trình tăng giá kính trong năm nay để đảm bảo lợi nhuận, dự kiến tăng 9-10%.

Một số sản phẩm kính xây dựng nổi bật của Viglacera có thể kể đến như kính tiết kiệm năng lượng Low-E và kính Solar Control. Vật liệu này có khả năng cách nhiệt, ngăn chặn 99% tia UV và 69% năng lượng mặt trời.

Năm nay, Viglacera dự định triển khai đầu tư Nhà máy kính nổi siêu trắng giai đoạn 2, dự án đầu tư Nhà máy gạch Viglacera Eurotile với công suất 9 triệu m2/năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đầu tư mở rộng tại các nhà máy hiện có của các đơn vị thành viên như CTCP Viglacera Hà Nội, CTCP Viglacera Thăng Long, Nhà máy Mỹ Đức tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

VLXD.org (TH/ cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.