Doanh nghiệp

Viglacera đầu tư loạt dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

11/05/2023 - 01:37 SA

Năm nay, Viglacera đặt mục tiêu tổng doanh thu 15.750 tỷ đồng, tăng 8% so với kết quả thực hiện được trong năm 2022 và lợi nhuận trước thuế 1.210 tỷ đồng giảm 47,5%.  Bên cạnh đó, công ty cũng dự kiến đầu tư loạt dự án nhà ở xã hội (NOXH) tại các địa phương như Hà Nội, Bắc Ninh, Phú Thọ, Quang Ninh,...
>> Viglacera: Doanh thu bất động sản và vật liệu xây dựng giảm mạnh
>> Viglacera mua lại nhà máy Gạch men Bạch Mã
>> Tổng Công ty Viglacera
 

Đặt mục tiêu lợi giảm gần 50%, thành lập các chi nhánh mới làm các dự án KCN

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (mã chứng khoán: VGC) vừa cập nhật các tài liệu cho kỳ họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.

Theo đó, tại đại hội năm nay, công ty dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm nay với tổng doanh thu 15.750 tỷ đồng, tăng 8% so với kết quả thực hiện được trong năm 2022 và lợi nhuận trước thuế 1.210 tỷ đồng giảm 47,5%.

Về phương án phân phối lợi nhuận, công ty cho biết, khi lợi nhuận trước thuế công ty mẹ vượt kế hoạch sẽ xem xét trích quỹ phát triển khoa học và công nghệ tối đa 10% lợi nhuận và trích các quỹ khác theo quy định. Cùng với đó, công ty cũng dự kiến chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 20%.

Nhằm thực hiện được các kế hoạch nêu trên, trong năm nay, Viglacera sẽ tiếp tục thực hiện đầu tư Dự án đầu tư Nhà máy gạch Viglacera Eurotile (dự án mua Nhà máy Bạch Mã và đầu tư bổ sung), tập trung hoàn thành dây chuyền sản phẩm mới kích thước lớn (Vasta stone) đáp ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu của CTCP Viglacera Tiên Sơn.

Đối với việc chuẩn bị và đầu tư các dự án mới, công ty sẽ nghiên cứu các công tác chuẩn bị đầu tư Dự án Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ giai đoạn 2, công suất 900 tấn/ngày cũng như đầu tư kho thành phẩm, nhà kho cho thuê tại Nhà máy Mỹ Đức và Nhà máy gạch Viglacera Eurotile; Kho thành phẩm tại Công ty PFG.

Song song với đó là nghiên cứu triển khai đầu tư các dự án như Sản xuất bao bì tại Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Xuân (CTCP Bao bì và Má phanh làm chủ đầu tư); Sản xuất nắp bệt và phụ kiện sứ vệ sinh đáp ứng nhu cầu cho sản phẩm sứ vệ sinh của công ty (Công ty Sen vòi Viglacera làm chủ đầu tư).

Liên quan đến việc thực hiện các dự án bất động sản, đối với phân khúc KCN, công ty sẽ tiếp tục đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật/dịch vụ tại các KCN đang triển khai.

Khảo sát, lập dự án đầu tư và triển khai đầu tư các KCN mới tại các địa phương có vị trí có lợi thế về hạ tầng, thu hút đầu tư và khả năng kinh doanh.

Ngoài ra, công ty cũng thành lập các pháp nhân, chi nhánh mới để triển khai các dự án đầu tư KCN mới tại các địa phương như KCN Phù Ninh - Phú Thọ (450 ha/giai đoạn 1 là 150 ha); KCN Phú Hà giai đoạn 2 (100 ha); Khu A KCN Phong Điền - Thừa thiên Huế (120 ha); KCN Đông Triều - Quảng Ninh (425 ha); KCN Hòa Lạc Hữu Lũng - Lạng Sơn (490 ha).

Bên cạnh đó còn có tổ hợp KCN - Dịch vụ - Đô Thị Tây Phổ Yên - Thái Nguyên (900 ha, trong đó 700 ha KCN và 200 ha Đô thị, dịch vụ); tổ hợp KCN - Đô thị - Dịch vụ tại tỉnh Yên Bái (380 ha, trong đó KCN Trấn Yên 254 ha, Khu Đô thị và dịch vụ 126 ha); tổ hợp KCN - Đô thị dịch vụ tại tỉnh Hưng Yên ( 200 ha); tổ hợp KCN - Đô thị - Dịch vụ tại Khánh Hòa (khoảng 900 ha) và các KCN tại phía Nam và các địa điểm khác.

Đầu tư loạt dự án NOXH, nhà ở công nhân

Đối với phân khúc Khu đô thị và nhà ở, về các dự án Nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở công nhân, Viglacera sẽ thực hiện chương trình triển khai đầu tư 50.000 căn NOXH trong giai đoạn 2022 - 2030 đã được Bộ Xây dựng giao tại Hội nghị thúc đẩy phát triển NOXH cho công nhân, người thu nhập thấp của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, công ty tiếp tục phát triển các khu NOXH, nhà ở công nhân đồng bộ với phát triển KCN hiện có cũng như đầu tư mới của công ty với các dự án trọng điểm như Nhà ở công nhân tại các KCN Đồng Văn IV, Phú Hà, Đông Mai; NOXH tại Kim Chung; Khu NOXH 9,8 ha Yên Phong - Bắc Ninh.

Dự kiến khởi công mới Nhà ở công nhân Tiền Hải (5,2 ha), NOXH Phú Hà (8,4 ha); chuẩn bị đầu tư Dự án Nhà ở công nhân Hải Yên - Quảng Ninh. Tiếp tục tham gia công tác lựa chọn nhà đầu tư Dự án Khu NOXH tại Tiên Dương - Đông Anh. Đồng thời, tiếp tục khảo sát, tìm kiếm phát triển các quỹ đất mới để đầu tư các khu NOXH, nhà ở công nhân tại các địa phương có điều kiện phù hợp.

Đối với các dự án nhà ở thương mại và khu du lịch nghỉ dưỡng, công ty tiếp tục triển khai đầu tư nhà ở/chung cư thương mại tại các Khu đô thị Đặng Xá (Hà nội); Tiên Sơn, Yên Phong (Bắc Ninh).

Triển khai các bước chuẩn bị đầu tư, tham gia đấu thầu lựa chọn Nhà đầu tư các dự án như Khu đô thị mới Tây Bắc TP Bắc Ninh (25,6 ha); Khu dịch vụ, đô thị và NOXH đáp ứng nhu cầu cho người lao động trong KCN Yên Phong II tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh (95 ha); Khu nhà ở thương mại đường Hùng Vương- Phú Thọ (khu 14,72 ha)

Song song với đó là nghiên cứu phương án chuyển đổi mục đích sử dụng đất hiện có để đầu tư khu nhà ở, dịch vụ tại khu đất của Nhà máy Kinh Đáp Cầu - phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh trên khu đất diện tích 12,5 ha (CTCP Kính Đáp Cầu).

Tiếp tục triển khai Dự án khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải giai đoạn 1 với diện tích 35 ha theo dự án đã được phê duyệt, dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành Khách sạn 5 sao quốc tế trong quý IV năm nay; triển khai các bước chuẩn bị đầu tư cho GĐ2 với diện tích – 40 ha (CTCP Viglacera Vân Hải).

Liên quan đến kế hoạch đầu tư tại nước ngoài, Viglacera đang triển khai các dự án đầu tư tại Cuba đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 thông qua. Trong đó, tiếp tục triển khai giai đoạn 2 tại các dự án KCN ViMariel và Dự án Liên doanh SanVig.

Tiếp tục khảo sát dự án đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng (1 nhà máy Gạch Cotto, 1 nhà máy Granite); nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư dự án KCN, khu đô thị và sản xuất vật liệu xây dựng tại Cộng hòa Dominica.

VLXD.org (TH/ doanhnhanvn)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.