Doanh nghiệp

Công ty TNHHMTV Thép Miền Nam- VNSTEEL: Vững vàng thương hiệu thép chữ V

05/09/2018 - 11:13 SA

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường thép xây dựng khi nhu cầu xuống thấp, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL vẫn đứng vững và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Bằng chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý, có mặt ở nhiều công trình uy tín, thương hiệu thép chữ V trở thành một trong những niềm tự hào của ngành thép Việt Nam.

Tiếp tục đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại vào sản xuất.

Chất lượng là yếu tố sống còn

Năm 2018, ngành thép chưa thoát khỏi đà suy giảm và khó khăn của thời gian trước. Bên cạnh đó, sự chùng xuống của thị trường bất động sản cũng tác động đáng kể lên giá thép, kết quả là chênh lệch giá bán so với giá nguyên liệu nhập khẩu tương đối thấp. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị cũ với các đơn vị mới gia nhập thị trường khiến cho hoạt động ngành này ngày càng khó khăn hơn.

Trong bối cảnh đó, sản phẩm thép chữ V của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam vẫn là sản phẩm được người tiêu dùng ưu ái chọn lựa bởi hội tụ nhiều yếu tố. Với nền tảng được hình thành trên 40 năm của Thép Miền Nam cũng như tên tuổi và uy tín của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) hơn 20 năm qua là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp công ty duy trì uy tín và thương hiệu trong nhiều năm. Điều quan trọng nhất chính là cam kết và cơ chế duy trì một cách nhất quán của các thế hệ lãnh đạo về chất lượng sản phẩm nổi trội. Thép Miền Nam luôn xem chất lượng là yếu tố sống còn nhờ kết tinh của hai nhân tố chủ chốt là đội ngũ lao động lành nghề tâm huyết, luôn trau dồi để nâng cao chuyên môn về nghề và dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại. Do đó, Thép Miền Nam luôn đưa ra thị trường các chủng loại thép với thương hiệu thép chữ V đạt chất lượng như cam kết.

Với mục tiêu kiên định về chất lượng sản phẩm, những năm qua Thép Miền Nam đã gặt hái được những thành công. Đơn cử, tính trong 6 tháng đầu năm 2018, sản xuất các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng đều tăng cao so với cùng kỳ. Đặc biệt, đối với sản phẩm thép chữ V, 6 tháng đầu năm 2018 tiêu thụ được 507.428 tấn, vượt 18,2% so với cùng kỳ năm 2017 (429.132 tấn). Không chỉ chinh phục thị trường trong nước, sản phẩm này còn xuất khẩu thành công ra nước ngoài với sản lượng vượt 29% so với cùng kỳ năm 2017.

Nhờ chất lượng vượt trội, thương hiệu thép chữ V của công ty được tin tưởng, là lựa chọn số một trên thị trường cho những công trình đòi hỏi chất lượng cao, các công trình xây dựng quan trọng với quy mô lớn, nhỏ khác nhau để góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước liên tục từ những năm đầu đất nước thống nhất cho đến nay. Hiện tại, thép chữ V của công ty chiếm khoảng 10% thị phần cả nước và chiếm gần 27% thị phần tiêu thụ của phía Nam. Với chiến lược đầu tư mở thêm nhà máy và hiện đại hóa công nghệ, Thép Miền Nam dự định sẽ cung cấp ra thị trường 1,5 triệu tấn/năm vào thời điểm năm 2020.

Không chỉ tập trung cho sản xuất, kinh doanh gặt hái được những thành công vượt bậc, công ty còn thực hiện tốt nghĩa vụ với các cơ quan nhà nước như thuế, bảo hiểm xã hội... Đồng thời, tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Với tinh thần "tương thân, tương ái", cùng chia sẻ, hàng năm, công ty đều bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2018, công ty đã chi trên 2 tỷ đồng thực hiện xây nhà đại đoàn kết, giúp đỡ đồng bào khu vực bị bão lụt, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trang bị dụng cụ tập thể dục, giường, tủ… cho các trung tâm xã hội.

Sản xuất bền vững
 

Sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Với Thép Miền Nam, việc giữ nguyên cam kết chất lượng là lẽ sống còn và không đánh đổi chất lượng bằng bất kỳ giá nào. Để hướng tới sản xuất bền vững, công ty còn không ngừng cải thiện mạnh mẽ môi trường trong sản xuất, kinh doanh mà cụ thể là thực hiện và đạt chứng nhận hệ thống quản lý theo ISO 9001: 2015 do QMS chứng nhận. Đồng thời, công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại vào sản xuất để tăng chất lượng và sản lượng sản phẩm. Với thép chữ V, công ty tập trung xây dựng hoàn thiện và đẩy mạnh hơn nữa công tác marketing để khẳng định mạnh mẽ thương hiệu thép chữ V trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, để thực hiện công tác bảo vệ môi trường (BVMT) có hiệu quả, công ty đã xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch dài hạn theo nguyên tắc 3R (Reduce - Reuse – Recycle: Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế). Kế hoạch hàng năm được triển khai cụ thể và đồng bộ tại các bộ phận sản xuất, kinh doanh và các công trình phụ trợ khác. Các biện pháp, kế hoạch BVMT được công ty xây dựng trên kết quả khảo sát các công đoạn phát sinh chất thải và đưa ra giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế. Công ty còn lập bảng tổng hợp các chất thải phát sinh và quy định biện pháp thu gom, lưu giữ, chuyển giao xử lý; tăng cường đầu tư xây dựng các khu vực lưu chứa chất thải đúng quy định. Ngoài ra, tổ chức huấn luyện, tuyên truyền để nâng cao ý thức BVMT cho người lao động. Các vật liệu có thể tái sử dụng (các loại bao bì) được tái sử dụng để giảm thiểu phát thải.

VLXD.org (TH/ Công thương)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.