Doanh nghiệp

Bộ Xây dựng: Cần thực hiện nghiêm túc thoái vốn tại các doanh nghiệp

18/08/2018 - 08:18 SA

Bộ Xây dựng cho biết, cổ phần hoá và thoái vốn tại các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc là một trong những trọng tâm chính của ngành năm 2018.
 

Chỉ tính riêng 2 quý của năm 2018, Bộ Xây dựng đã hoàn thành cổ phần hóa và chuyển 2 đơn vị là Tổng công ty Sông Đà và IDICO (Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam) sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. 

Theo đó, tổng số thu từ cổ phần hóa của 2 Tổng công ty Sông Đà và IDICO là 4.601,60 tỷ đồng; trong đó đã nộp về ngân sách nhà nước là 4.082,60 tỷ đồng. 

Cùng đó, Bộ Xây dựng đã hoàn thành thoái toàn bộ vốn nhà nước tại Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP, nộp về ngân sách nhà nước là 538,55 tỷ đồng; các Tổng công ty còn lại gồm: Viglacera – CTCP, VNCC (Tư vấn xây dựng Việt Nam), Xây dựng Hà Nội (Hancorp), FiCO (Vật liệu xây dựng số 1), Lilama (Lắp máy Việt Nam), CC1 (Xây dựng số 1), Viwaseen (Đầu tư nước và môi trường Việt Nam), COMA (Cơ khí) và Sông Hồng đang hoàn thiện phương án để thực hiện thoái vốn theo kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số Tổng công ty trong ngành xây dựng có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch đạt thấp như COMA, Sông Hồng, Licogi. Quan điểm của Bộ Xây dựng khi thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp là phải thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. 

Theo đó, tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước phải nâng cao được năng lực quản lý, sức cạnh tranh, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; phát triển được những ngành nghề truyền thống, cốt lõi trong ngành theo hướng xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mũi nhọn có tính chuyên môn hóa, chuyên biệt hóa cao.
 
VLXD.org (TH/ TTXVN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.