Doanh nghiệp

CĐ Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang: Chủ động chăm lo cho người lao động

20/07/2019 - 07:05 SA

Với mục tiêu sản xuất và kinh doanh gắn với việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động, Công đoàn Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang đã có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và nâng cao thu nhập cho người lao động, qua đó, giúp người lao động yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Công nhân Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang thi đua nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Công ty Gang thép Tuyên Quang là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn ở Khu Công nghiệp Long Bình An (thành phố Tuyên Quang), chuyên sản xuất thép với 1.065 người, trong đó có 894 cán bộ, công nhân Việt Nam, 171 cán bộ kỹ thuật Trung Quốc. Để nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, cùng với việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ, Công ty còn đầu tư kinh phí mua máy móc hiện đại để giảm sức lao động nhưng vẫn bảo đảm mức lương ổn định cho người lao động.

Hiện tại thu nhập bình quân của công nhân Công ty đạt 6 triệu đồng/tháng. Ngoài bảo đảm về thu nhập, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động và khuyến khích công nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, Công ty còn có những chính sách hỗ trợ thiết thực đối với người lao động. Hiện nay, 100% công nhân được công ty đóng đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; đảm bảo các chế độ về lương, thưởng, thời gian các ngày lễ, tết theo đúng quy định… qua đó, giúp công nhân thêm vững tin, gắn bó lâu dài với công ty.

Anh Đỗ Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn thường xuyên tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Công ty quan tâm và có chế độ hỗ trợ thiết thực đối với người lao động như hỗ trợ độc hại, ăn trưa, thưởng vượt kế hoạch, vượt chất lượng theo sản phẩm, thưởng ngày công lao động; tặng quà, tổ chức văn hóa văn nghệ cho người lao động vào dịp lễ, tết. Sự quan tâm từ Công ty là yếu tố quan trọng để công nhân yên tâm, hăng hái lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Để khích lệ công nhân hăng hái tham gia hoàn thành vượt mức nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công đoàn còn đề xuất tổ chức phát động thi đua lao động sản xuất, cải tiến lề lối làm việc góp phần tăng năng suất lao động. 

Bên cạnh đó, Công đoàn còn tham mưu với Ban Giám đốc Công ty tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội. Theo đó, Công ty tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh; Quỹ khuyến học tỉnh, trao học bổng “Tân Trào tiếp sức tới trường”; tham gia hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại các xã Đội Cấn, xã Thái Long (TP Tuyên Quang); đóng góp xây dựng bếp ăn tại trường Mầm non Khuôn Hà (Lâm Bình)... với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Công đoàn đã được BCH Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tặng Giấy khen là công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “xanh - sạch - đẹp” bảo đảm an toàn vệ sinh lao động năm 2017... Những phần thưởng đó đã cổ vũ động viên toàn thể cán bộ, công nhân của công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng và sản lượng gang, thép, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động.

VLXD.org (TH/ Báo Tuyên Quang)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.