Diễn đàn Vật liệu xây dựng BMF

Tìm hiểu về ke cân bằng gạch

20/05/2021 - 04:37 CH

Lát gạch là khâu quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà. Bởi lẽ, nó quyết định lớn đến chất lượng công trình về cả mỹ quan lẫn hiệu quả sau này. Tuy nhiên, công đoạn này chưa bao giờ dễ dàng. Người thi công cần cân chỉnh các viên gạch chính xác và đều nhau. Bài viết xin giới thiệu sản phẩm ke cân bằng gạch – tính năng cùng cách sử dụng của nó.
1. Ke cân bằng gạch là gì?


Ke cân bằng gạch giúp tăng thẩm mỹ ngôi nhà.

Trước kia, khi chưa có ke cân bằng, các bác thợ thường hay đổ hồ dầu hoặc keo dán. Sau đó, bác sẽ dùng sức và sự khéo léo để canh đều các viên gạch thủ công. Một số bác thợ còn nghĩ ra cách dùng que tăm để chêm vào đường ron giữa các viên gạch cho đều. Cách làm này mất rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, thành quả cũng không hề xứng đáng với công sức bỏ ra. Chính vì vậy, ke cân bằng ra đời.

Ke cân bằng là dụng cụ chuyên dụng để cân bằng ốp lát gạch lát sàn hoặc lát tường. Sản phẩm được ra đời giúp tạo ra mặt nền, mặt tường đẹp mắt với các viên gạch được ốp đồng đều, bằng phẳng. Nhờ thế, ngôi nhà của bạn sẽ có tính thẩm mỹ khá cao.

2. Tại sao nên sử dụng ke cân bằng?

Ke cân bằng là một sản phẩm giúp việc thi công, lát gạch diễn ra nhanh và chính xác hơn. Bằng việc tạo khe hở ron đều nhau, ke tạo độ phẳng bề mặt tốt hơn so với khi không sử dụng ke. Khi lát gạch, đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng gạch bị cong mo. Nếu sử dụng ke cân bằng thì hoàn toàn có thể hạn chế phần nào độ mấp mô bề mặt.

Sử dụng ke vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần quen tay, thời gian cho việc cân bằng gạch sẽ giảm đi rất nhiều. Thậm chí, có thể đẩy nhanh tốc độ lên đến 1.5 lần năng suất bình thường.

Ke cân bằng là một cách để bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Một chiếc ke nhựa có giả chỉ vài ngàng đồng. Bên cạnh đó, trong ke có thành phần kim thép cứng hoàn toàn thân thiện với môi trường. Ke cũng có thể tái sử dụng nhiều lần. Mang đến tiện ích chi người dùng.

3. Cách sử dụng ke cân bằng ốp lát gạch


Ke dán gạch mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Thực hiện sử dụng ke cân bằng khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện 5 bước là sẽ sở hữu bức tường với gạch thẳng tắp, đẹp mắt.

Bước đầu tiên, bạn hãy đặc ke nhực cân bằng nằm giữa hai miếng gạch. Đây là bước cố định gạch không bị dịch chuyển. Để làm được điều đó, bạn cần đặt ke vào giữa hai miếng gạch trước khi cho nêm vào cố định.

Tiếp theo, bạn cần cho nêm vào ke nhựa cân bằng gạch. Cố định các miếng gạch, chỉ ke thôi là không đủ. Bạn cần có thêm nêm. Hãy cho nêm vào ke và vặn chặt để đảm bảo ke phát huy hết vai trò của mình.

Sang đến bước 3, hãy kẹp hai mẩu lại với nhau. Bằng cách dùng kìm chuyên dụng kẹp chặt ke và nêm lại với nhau. Bạn có thể giữ các miếng gạch dính lại trong quá trình thi công ma hoàn toàn không bị lệch vị trí tính toán ban đầu.

Bước 4, tháo nêm. Sau khi xong bước 3, các miếng gạch đã dính chặt với nhau. Sau đó, bạn hãy từ từ tháo nêm ra bằng cách kéo ra khỏi lớp giữa của ke. Lưu ý rằng bạn không nên kéo quá mạnh khiến nêm bị gãy.

Bước cuối cùng, lấy ke nhựa cân bằng ốp lát gạch ra và bảo quản cẩn thận Sau khi lấy ke khỏi vị trí và cất giữ. Bạn hãy bảo quản cẩn thận để có thể tái sử dụng.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.