Trang trí

Gạch mosaic phù hợp với nhiều không gian nội thất

21/09/2022 - 02:01 CH

Trong các dòng gạch trang trí hiện nay, gạch mosaic là dòng gạch trang trí được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, phù hợp sử dụng trong nhiều không gian nội thất.


Với kích thước nhỏ gọn cùng tính thẩm mỹ cao, gạch trang trí mosaic là loại vật liệu ốp lát được sử dụng phổ biến hiện nay

Đặc biệt, với chất liệu gạch mosaic ceramic và porcelain, loại gạch này hiện được ứng dụng nhiều hơn trong việc sử dụng trang trí tại các thiết kế nội, ngoại thất và đang trở thành xu hướng trong trang trí kiến trúc hiện nay.

Gạch mosaic được lấy cảm hứng từ loại hình nghệ thuật cùng tên, đây là những viên gạch được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, sau đó xếp lại với nhau tạo ra các mảng gạch họa tiết lạ mắt và mang đậm chất nghệ thuật.

Gạch mosaic được cấu tạo khá đặc biệt, gồm các mảnh vật liệu nhỏ, nhiều hình thù, gắn cố định lên lớp lưới làm bằng chất liệu chuyên dụng

Thông thường, gạch trang trí mosaic được cấu tạo khá đặc biệt, gồm các mảnh vật liệu nhỏ, nhiều hình thù, gắn cố định lên lớp lưới làm bằng chất liệu chuyên dụng. Lớp lưới này ngoài chức năng làm chỗ bám cho các mảnh vật liệu còn có tác dụng giúp mảng gạch mosaic bám chắc vào bề mặt tường ốp.

Hiện nay, kích thước, kiểu dáng của loại gạch trang trí mosaic rất đa dạng và phụ thuộc vào kiểu dáng của viên gạch nhỏ. Để dễ hơn cho quá trình tính toán số lượng gạch cần ốp lát, kích thước gạch mosaic được tính theo kích thước của vỉ, thông thường một vỉ gạch là 300x300mm.

Phân loại gạch trang trí mosaic

Cũng giống như các mẫu gạch ốp lát khác, gạch mosaic cũng được sản xuất nhiều loại với kiểu dáng, chất liệu và kích thước khác nhau.

Trang trí bằng gạch mosaic đang trở thành xu hướng trong trang trí kiến trúc hiện nay

Theo chất liệu gạch

Một số loại gạch mosaic trang trí được ưa chuộng nhất đó là gạch mosaic gốm sứ, gạch mosaic thủy tinh, gạch mosaic đá tự nhiên, gạch mosaic gỗ… Mỗi loại gạch sẽ có những ưu điểm riêng nên phù hợp sử dụng cho từng vị trí nhất định.

Theo kiểu dáng gạch

1. Gạch mosaic lục giác
 
 

Gạch mosaic lục giác được hình thành từ những viên lục giác nhỏ kết thành vỉ gạch 300×300mm. Loại gạch này được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau gạch men ceramic, gạch porcelain, gạch men rạn hay đá tự nhiên… Do đó, có thể sử dụng gạch mosaic lục giác để lát sàn và ốp tường.

2. Gạch mosaic vảy cá


Bên cạnh các dạng dáng thông thường như hình vuông, hình chữ nhật, gạch trang trí mosaic còn nổi tiếng với mẫu gạch vảy cá ốp tường độc đáo, được sử dụng ở những không gian mở.

3. Gạch thẻ Stripe dạng vỉ


Trên thị trường gạch ốp lát, gạch mosaic còn có kiểu dáng dạng thẻ nhỏ, được gọi là gạch thẻ Stripe với nhiều màu sắc, kích thước.

Loại gạch này hiện được nhiều khách hàng yêu thích sử dụng cho ốp quầy bar, tường bếp, nhà tắm có góc bo tròn khó xử lý.

Ứng dụng của gạch ốp lát mosaic


Các dòng gạch mosaic được ưa chuộng và đang dần trở thành xu hướng trong trang trí kiến trúc hiện nay nhờ độ bền cũng như tính thẩm mỹ cao. Với kích thước gạch nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, thích hợp sử dụng với việc trang trí với nhiều không gian.

Sử dụng gạch mosaic để ốp phòng bếp

Đặc biệt, với khả năng chống nước và chống nồm tốt, có thể sử dụng gạch mosaic tại các khu vực có độ ẩm cao như phòng tắm, phòng bếp, ngoài trời.

Gạch mosaic ốp phòng tắm
 

Gạch mosaic với khả năng không thấm nước, chống trơn trượt nên phù hợp để sử dụng cho không gian phòng tắm. Ngoài ra, các loại gạch mosaic thủy tinh, gạch mosaic gốm sứ còn được ưa chuộng bởi khả năng không bay màu, không dễ nứt vỡ như gạch men.

Hiện nay, loại gạch ốp lát này thường xuất hiện ở những bức tường hay nền nhà tắm các khu resort, khách sạn, spa bởi không chỉ đáp ứng tính thẩm mỹ mà còn an toàn, chống trơn trượt tốt.

Gạch mosaic lát hồ bơi
 

Với thiết kế dạng vỉ gạch nên ở những khu vực gấp khúc, uốn cong… việc sử dụng gạch mosaic sẽ rất tiện dụng. Do đó, dòng gạch này thường được sử dụng để thi công ốp lát hồ bơi. Bề mặt gạch sáng bóng, không gồ ghề, màu sắc tươi cũng là những yếu tố giúp cho gạch mosaic được ưa chuộng hiện nay.

Gạch mosaic ốp phòng bếp
 

Gạch mosaic có khả năng chống bám bẩn, có thể chống chịu mài mòn bởi các chất tẩy rửa nên rất thuận tiện cho việc lau chùi, bảo vệ bề mặt nên chúng cũng thích hợp sử dụng cho khu vực tường bếp. Độ bóng của gạch mosaic cũng là ưu điểm mà bạn cần cân nhắc khi muốn tìm hiểu loại vật liệu ốp lát cho phòng bếp.

Gạch mosaic ốp phòng khách, phòng ngủ

Sử dụng gạch mosaic ốp tường phòng khách, phòng ngủ không chỉ giúp tăng thêm vẻ đẹp sang trọng mà còn tạo được điểm nhấn nổi bật cho không gian.

Gạch mosaic làm mặt bàn ghế

Bên cạnh chức năng chính là dùng ốp lát cho các không gian nội, ngoại thất, có thể dùng để làm mặt bàn ghế được làm bằng gạch mosaic.

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.