Trang trí

Cách trang trí nhà đẹp mang đậm chất nghệ thuật

15/06/2018 - 11:20 SA

Ban biên tập xin giới thiệu đến bạn đọc những thủ thuật riêng từ chuyên gia thiết kế nội thất Lauren Liess để giúp không gian sống của bạn mang tính sáng tạo và đậm chất nghệ thuật.
1. Tạo khung cảnh riêng
 

Theo cách này, bạn có thể vừa rửa chén vừa ngắm tranh, cảm thụ nghệ thuật.

Không có cửa số trên bồn rửa bát, chỉ có bức tường đơn điệu? Không có gì đáng ngại, bạn chỉ cần đặt một bức tranh sơn dầu vẽ khung cảnh ở biển, có thể đặt thêm những bức tranh nhỏ có gam màu vàng, xanh dương, xanh lá bên cạnh. Trang trí nhà như vậy sẽ giúp căn bếp trở nên sinh động hơn, đồng thời cũng phù hợp với yếu tố phong thủy thuộc khu vực nấu nướng.

2. Quên đi những nguyên tắc thông thường
 

Trang trí theo cảm hứng cũng cần phải tuân theo những quy luật nhất định để có được một mảng tường độc đáo như thế này.

“Đối với những người thích tự do, họ thường sắp xếp các tác phẩm nghệ thuật không theo một quy luật nhất định”. Bạn có thể trang trí nhà theo ý tưởng riêng, nhưng để không lộn xộn và có nhịp điệu, bạn cần chọn chủ đề chung và có gam màu tương tự nhau. Theo ví dụ hình ảnh dưới đây, các bức ảnh đều có chủ đề về thiên nhiên và có chung gam màu trung tính (đen, trắng, nâu).

3. Lấp đầy những khoảng trống
 

Đồ trang trí cũng cần phải ton sur ton.

Để trang trí nhà đẹp bạn cần biết cách sắp xếp các tác phẩm nghệ thuật một cách có tổ chức. Ví dụ, những chiếc ghế theo phong cách Chippendale (kiểu đồ gỗ của nước Anh vào thế kỷ 18) sẽ có chút nhỏ bé, lạc lõng khi đặt cạnh một chiếc tủ cổ đồ sộ. Vì vậy, bạn nên tìm cách lấp đầy không gian trống. Sử dụng những bức tranh sơn dầu vào lúc này chính là giải pháp hữu hiệu. Có thể là tranh chân dung, tranh tĩnh vật, quan trọng là các họa tiết và màu sắc nên phù hợp với nội thất căn phòng.

4. Giữ lấy những thứ độc đáo
 

“Tôi thích tác phẩm mỹ nghệ này, nó được cha tôi tìm thấy trong một chuyến đi câu ở Georgia”, Lauren chia sẻ.

Bất cứ thứ gì cũng có thể tạo nên một tác phẩm nghệ thuật mới lạ, vì thế đừng bỏ qua bất kì đồ vật gì có kết cấu độc đáo. Nó giúp không gian nhà bạn sống động hơn và tạo nên nét riêng biệt. Đồ gỗ mỹ nghệ chẳng hạn, gần gũi với thiên nhiên, tăng thêm tính hoang dã, giúp không gian sống thêm phần phóng khoáng.

5. Thu hút điểm nhìn
 

Thu hút ánh nhìn bằng những bức tranh “lạ”.

Để kích thích trí tưởng tượng, nâng cao năng lực khám phá của trẻ, những bức tranh có liên quan đến giới tự nhiên sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Có thể là tấm biểu đồ cổ điển được vẽ trên tấm vải giả da, với những hình ảnh sống động cùng nội dung đơn giản. Và để gây sự chú ý với trẻ, bạn hãy đặt ở những nơi thường thấy như khu vực hành lang, bàn học, giường ngủ…

6. Sắp xếp phù hợp không gian hẹp
 

Ở những góc hẹp, bạn vẫn có thể trang trí thêm tranh ảnh nhưng vẫn tuân theo đúng những quy tắc trang trí không gian nhất định.

Ý tưởng dành cho những nơi chật hẹp, chẳng hạn khu vực giữa các cửa sổ hay góc tường, bạn có thể sắp xếp tranh ảnh theo chiều dọc. Tất nhiên mọi thứ đều cần có điểm nhấn để thu hút mắt nhìn, có thể bằng màu sắc hoặc bằng kích thước (độ to nhỏ khác nhau).

7. Bố trí hợp lý
 

Cân bằng luôn là yếu tố quan trọng nhất định đối với tổng thể.​

Một điều cơ bản nhưng vô cùng cần thiết đối với những bạn chuẩn bị thay đổi diện mạo căn nhà của mình đó chính là tư duy sắp xếp và bố trí các món đồ khoa học cũng như hợp lý. Trang trí nhà đẹp hơn bằng cách để ý đến cách sắp xếp hay kết hợp những món đồ nội thất với nhau là bước đơn giản nhất giúp căn nhà bạn trở nên phong cách. Đối với một bức tranh có kích thước lớn như thế này, nội thất đặt xung quanh cần có bố cục tối giản. Nếu ở trong một căn phòng không được rộng, bạn cần tiết chế các vật trang trí. Cân bằng luôn là yếu tố quan trọng nhất định đối với tổng thể.

8. Đừng quá tham lam
 

Màu sắc của tranh treo tường nên hòa hợp với màu tường.

Đôi khi, càng ít càng tốt. Với một khung nền có kết cấu đặc biệt như bức tường đá ở hình dưới chẳng hạn, muốn bức tranh thu hút mắt nhìn, bạn cần tránh sắp xếp quá nhiều đồ vật xung quanh. Cũng lưu ý thêm màu sắc bức tranh nên hòa hợp với nền tường.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.