Bê tông

Bê tông thoát nước Hydromedia - giải pháp bền vững cho đô thị

17/03/2016 - 09:33 CH

Hiện nay, các đô thị Việt Nam đang bị bê tông hóa, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nguồn nước ngầm đang bị cạn kiệt. Để giải quyết vấn đề này, Công ty Holcim Việt Nam đã nghiên cứu và ứng dụng thành công sản phẩm bê tông đặc biệt để thoát nước bề mặt - Hydromedia.
Trao đổi với PV báo Xây dựng, ông Pieter Keppens - Giám đốc bộ phận bê tông Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam cho biết, đây là sản phẩm được Tập đoàn LafargeHolcim nghiên cứu thành công năm 2011 và đã đưa vào ứng dụng rất nhiều công trình trên thế giới. Tại Việt Nam, Holcim tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp các loại bê tông này cho thị trường.


Ông Pieter Keppens - Giám đốc bộ phận bê tông

Với cấu tạo đặc biệt, Hydromedia khác bê tông thông thường có độ rỗng cao nên có tác dụng giữ lại nước và lượng nước này có khả năng thẩm thấu xuống lòng đất, giúp bổ sung vào nguồn nước ngầm tự nhiên. Còn với lớp bê tông nhựa truyền thống hoặc vỉa hè đổ bê tông hay lát gạch, nước mưa sẽ trôi đi và thoát về những khu vực trũng nhất, tích tụ lại tức thời dẫn đến ngập lụt. Nghịch lý là đô thị thì ngập lụt còn nguồn nước ngầm lại cạn kiệt. Và hơn nữa bề mặt được đổ bằng Hydromedia sẽ mát hơn bề mặt làm bằng nhựa đường, làm giảm nhiệt độ không khí trên bề mặt.


Với công nghệ thiết kế cấp phối đồng nhất tạo ra sản phẩm Hydromedia đồng nhất không hạt mịn, tạo các lỗ rỗng trong toàn kết cấu đủ lớn nhưng vẫn đảm bảo được tính công tác khi thi công dễ dàng, tính đàn hồi của vật liệu, đặc biệt là độ bền & cường độ khá cao. Cũng giống như bê tông thông thường Hydromedia có thể thi công tại chỗ nên rất hiệu quả và tiện dụng.

Hydromedia đã được ứng dụng tại nhiều công trình công cộng như bãi đậu xe ô tô của siêu thị Big C, vỉa hè, sân bóng đá, đường nội bộ trường Đại học Quốc gia TP.HCM…

Nguồn: Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.