Xi măng

Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về năng lực sản xuất xi măng

04/04/2015 - 10:21 SA

Đó là thông tin do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết tại buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Cu Ba ngày 3/4/2015.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, năm 2014, Việt Nam sản xuất và tiêu thụ khoảng 71 triệu tấn xi măng, trong đó xuất khẩu khoảng 20 triệu tấn. Từ nay đến năm 2020, mỗi năm Việt Nam sẽ tăng trung bình 3 - 4 triệu tấn công suất xi măng, để đạt 100 triệu tấn vào năm 2020.


Trong lĩnh vực sản xuất xi măng Việt Nam có đủ năng lực làm chủ hoàn toàn về thiết bị công nghệ, tổ chức vận hành sản xuất.

Việt Nam cũng đứng thứ 5 thế giới về sản xuất gạch ceramic, tổng công suất ceramic và granit hiện nay đạt 450 - 460 triệu m2/năm, và theo quy hoạch phát triển VLXD đến năm 2020, tổng công suất ceramic và granit của Việt Nam sẽ vào khoảng 600 triệu m2/năm.

Các sản phẩm VLXD của Việt Nam đã xuất khẩu sang trên 30 nước trên thế giới, kể cả các thị trường khó tính như Nhật Bản. Do đó có thể nói trong lĩnh vực sản xuất xi măng, gốm sứ xây dựng Việt Nam có đủ năng lực làm chủ hoàn toàn về thiết bị công nghệ, tổ chức vận hành sản xuất.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, nhu cầu đầu tư xây dựng của Cu Ba sẽ tăng rất cao trong những năm tới sau khi bình thường hóa quan hệ và xóa bỏ cấm vận, từ đó sẽ dẫn đến các nhu cầu lớn về vật liệu xây dựng. Do đó, hai nước sẽ có những tiềm năng hợp tác to lớn không chỉ trong lĩnh vực gạch ceramic, sứ vệ sinh hay xi măng, mà còn ở những sản phẩm khác như gạch ngói đất sét nung, vật liệu xây không nung, kính xây dựng.

Mạnh Thân - VLXD.org (Nguồn: BXD)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.