Vật liệu và Phong thủy

Mang may mắn vào nhà bằng đá ốp lát theo phong thủy

17/12/2019 - 08:36 SA

Mỗi khi mua hoặc xây nhà, mọi người thường để ý đến phong thủy của những hạng mục lớn như vị trí phòng thờ, phòng ngủ, khu bếp,… nhưng lại ít chú ý tìm hiểu cách làm sao để kích hoạt vượng khí, rước may mắn, phước lộc do phong thủy mang lại vào nhà. Thật ra có một cách khá đơn giản để thực hiện công việc quan trọng này, đó chính là: dùng đá ốp lát phong thủy sao cho phù hợp với cung mệnh của gia chủ và thiết kế của ngôi nhà.

Bạn không nên bỏ qua đá ốp phong thuỷ nếu muốn rước may mắn, phước lộc vào nhà .

Đá phong thủy là loại đá được hình thành trong lòng đất, trải qua hàng triệu năm hấp thụ năng lượng, tinh hoa của trời đất, vì thế mà chúng mang nguồn năng lượng dồi dào có tác động tích cực tới con người. Đá ốp lát phong thủy có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy của ngôi nhà tuỳ vào vị trí nó xuất hiện, đặc biệt là những chỗ có tính “kích hoạt vượng khí, rước may vào nhà” như lối đi, cầu thang, mặt tiền ngôi nhà,... 
 

Khi sử dụng đá ốp phong thuỷ bạn nên chọn những vị trí kích hoạt được nguồn năng lượng tích cực.

Hiện nay, loại đá ốp lát phong thủy phổ biến và hợp túi tiền nhất chính là loại đá nhân tạo với 93% là bột đá thạch anh tự nhiên và 7% là các chất phụ gia. Người sử dụng có thể cảm nhận rõ nét năng lượng của loại đá ốp lát phong thủy này, cũng như tính thẩm mỹ, giá trị mà đá mang lại.
 

Đá ốp phong thuỷ rất đa dạng mẫu mã để cho bạn lựa chọn.

Có 3 yếu tố bạn nên chú ý khi dùng đá phong thủy để đạt được mục đích nêu trên một cách tối ưu nhất:

Vị trí ốp lát đá phong thủy để vừa kích hoạt được “vượng khí” vừa thẩm mỹ 

Bậc và thềm sảnh, ốp viền xung quanh cửa ra vào và cửa sổ

Khi ốp tấm đá phong thủy xung quanh cửa sẽ tạo thành màng lọc bớt năng lượng xấu, tăng năng lượng tốt và góp phần tăng tính thẩm mỹ cho công trình, tạo sự sang trọng, tránh sự bám bụi hoặc sứt mẻ khi chỉ dùng vữa trát.
 

Bậc thềm vào nhà được ốp đá phong thuỷ giúp lọc những nguồn năng lượng tích cực vào nhà.

Cầu thang 

Cầu thang là huyết mạch trục đứng của ngôi nhà, nếu được bổ sung năng lượng tốt thì đương nhiên vượng khí sẽ càng thăng hoa theo thế rồng bay lên của nó. Dùng đá phong thủy ốp cầu thang không những có giá trị về thẩm mỹ mà còn đem lại nhiều lợi ích về phong thủy hơn hẳn những chất liệu khác.
 

Ốp đá phong thuỷ cho cầu thang cũng là vị trí được rất nhiều gia chủ chú trọng.

Mặt sàn và tường các phòng chức năng 

Sàn và tường trong phòng ngủ, phòng ăn, phòng làm việc, các bức tường trang trí và thậm chí cả cả nhà vệ sinh cũng có thể ốp đá phong thuỷ. Điều này sẽ làm tăng năng lượng tốt và tán năng lượng xấu, giúp cho phong thủy của ngôi nhà thêm thịnh vượng, cũng như có thêm những giá trị về thẩm mỹ, tạo nên sự sang trọng và quý phái cho ngôi nhà.
 

Bạn có thể áp dụng lát đá phong thuỷ ở rất nhiều khu vực trong nhà.

Màu sắc của đá ốp lát phong thủy được quyết định theo cung mệnh của chủ nhà theo ngũ hành 

Các gam màu sắc đại diện cho: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ được chọn theo quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành với kim chỉ nam là: Chỉ dùng các màu tương sinh (sinh ra và được sinh ra), màu mà mệnh gia chủ được sinh ra từ nó là tốt nhất, cùng lắm là dùng các màu mệnh gia chủ chế ngự được, tuyệt đối không dùng màu khắc kỵ với mệnh của mình.
 

Ví dụ: Gia chủ thuộc cung mệnh Thủy được khuyên chọn đá ốp lát màu trắng, màu bạc cho cầu thang, sàn, tường,… Những màu sắc này thuộc hành Kim, mà Kim sinh Thủy nên khi sử dụng đá màu trắng sẽ được tương sinh (được sinh ra) như vậy tài lộc, vượng khí, điều lành sẽ nhờ đó mà đều được tăng lên.
 

Đá ốp ở khu vực tường bếp vừa sạch sẽ vừa tốt cho phong thuỷ của ngôi nhà.

Người mệnh Thủy cũng có thể sử dụng những màu đá thuộc hành Thủy như đen kim sa, xanh nước biển. hoặc là những màu thuộc hành Mộc (sinh ra): đá màu xanh lá cây, ngọc lam,…

Thêm nữa, Thủy khắc Hỏa (nước dập được lửa) nên người ta có thể dùng các màu có thể chế ngự được như đỏ, hồng, tím.

Không nên dùng: đá màu vàng sậm, màu nâu đất vì phong thủy cho rằng những màu này thuộc hành Thổ sẽ chế ngự được Thủy. Vì vậy, người mệnh Thủy không nên dùng đá ốp lát các màu thuộc hành Thổ.
 

Một căn phòng tắm ốp đá hợp mệnh sẽ giúp gia chủ thêm thư giãn và thoải mái.

Kiến trúc của ngôi nhà là yếu tố quan trọng khi chọn lựa đá ốp lát phong thủy 

Với nhiều kiểu kiến trúc, đá phong thuỷ khá dễ để áp dụng, đặc biệt là những ngôi nhà hiện đại. Tuy nhiên nếu muốn đảm bảo được tính thẩm mỹ, bạn cần cân nhắc đến phong cách tổng thể của ngôi nhà để có sự lựa chọn phù hợp. 
 

Thiết kế đồ nội thất hài hoà với kiểu dáng và đá ốp phong thuỷ sẽ đem lại hiệu quả tối ưu cho không gian nhà bạn.

Muốn kết hợp các yếu tố để lựa chọn và sử dụng loại đá ốp phong thuỷ phù hợp nhất, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư khi thiết kế ngôi nhà. Chọn được loại đá ốp như ý, vừa kích hoạt vượng khí rước may vào nhà, cũng vừa là cách để bạn tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn theo ý mình.
 
VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.