Vật liệu và Kiến trúc

Tòa nhà với kết cấu vặn xoắn

05/07/2023 - 04:51 CH

Studio MAD mới công bố hình ảnh của Qondesa, một tòa nhà chọc trời ở thủ đô Quito của Ecuador, sẽ có mặt tiền được với nhiều cây xanh và trở thành tòa nhà cao nhất của thành phố.

 
Là một tòa tháp với các căn hộ nhà ở, sẽ trở thành tòa nhà cao nhất ở Quito. Công trình cũng đánh dấu dự án đầu tiên của studio ở Nam Mỹ. Bề ngoài của Qondesa được thiết kế với "màu đá" kết hợp hài hòa với các tòa nhà xung quanh ở Quito, nhiều tòa nhà được xây dựng từ đá núi lửa vì thành phố nằm trên sườn phía đông của núi lửa dạng tầng Pichincha.


Mặt tiền của tòa nhà sẽ có thiết kế phức tạp, với các dạng kết cấu uốn lượn từ dưới chân lên tới đỉnh tháp. Studio cho biết, mặt tiền bên ngoài của Qondesa mô phỏng những dây leo xoắn quanh tòa nhà để thuôn nhọn ở đỉnh và được trồng cây xanh khắp ban công của tòa nhà.

Nằm bên cạnh Công viên La Carolina rộng 67 ha, Qondesa sẽ được kết nối với phần còn lại của thành phố thông qua ga tàu điện ngầm Iñaquito lân cận. Theo studio, hình dạng của tòa nhà chọc trời được thiết kế mở, với không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn từ các tòa nhà lân cận.

Studio cho biết, ngoài việc có các ban công được trồng cây để tạo cho mặt tiền một khía cạnh xanh tươi trực quan, tòa nhà được thiết lập để xây dựng bằng "kỹ thuật hiệu quả sinh thái". Điều này bao gồm các biện pháp đảm bảo tiêu thụ tài nguyên và năng lượng, cũng như quản lý chất thải toàn diện bắt đầu từ giai đoạn xây dựng tòa nhà.

Studio cho biết, công trình là một phần của kế hoạch đô thị mới cho Quito, nhằm mục đích tạo ra một thành phố thân thiện với môi trường hơn với các lựa chọn đi lại tốt hơn và chất lượng cuộc sống tổng thể cao hơn cho người dân.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.