Vật liệu và Kiến trúc

Những kiến trúc nhà ở được ưa chuộng trong tương lai

25/05/2015 - 03:18 CH

Dưới đây là 9 kiến trúc nhà ở được ưa chuộng trong tương lai do tờ MSN (Mỹ) giới thiệu.
1. Nhà nhỏ - một trong 9 kiểu kiến trúc nhà ở được ưa chuộng trong tương lai: Khi dân số ngày càng đông, đất đai trở nên chật hẹp, kiểu nhà nhỏ sẽ trở nên phổ biến trên thế giới.



2. Nhà đôi: Những ngôi nhà đôi giúp tiết kiệm đất xây dựng và có thể là không gian sống rộng rãi cho các gia đình đông người. Trong tương lai, kiểu nhà đôi sẽ được nhiều gia đình đông con ưa chuộng.



3. Nhà container: Trên thế giới, container đang được tái chế để làm nhà và kiểu nhà này lại đang ngày càng được ưa chuộng. Vật liệu làm nhà container thì luôn sẵn có, giá thành rẻ, chịu thời tiết tốt, không quá chật chội, dễ mở rộng và dễ vận chuyển.



4. “Ngôi nhà thụ động” - nhà tiết kiệm năng lượng
đã ra đời với mục tiêu chỉ tiêu thụ dưới 1,5 lít dầu/m2/năm. Tên gọi “nhà thụ động” xuất phát từ thực tế là loại nhà này hầu như không cần đến bất kỳ hệ thống sưởi ấm nào bởi nó chỉ cần hơi nóng thải ra từ những thiết bị nhỏ cộng thêm thân nhiệt của những người trong nhà là đủ. Với bộ phận giữ nhiệt bên trong, hệ thống thông gió tự động sẽ giúp các gian phòng thoáng đãng hơn.



5. Nhà tổ chim: Những căn hộ siêu nhỏ hay còn gọi là nhà tổ chim đang trở thành xu hướng nhà ở phổ biến tại các thành phố lớn thu hút đông người lao động.



6. Nhà trên nóc: Những ngôi nhà được xây trên nóc của một tòa nhà khác đang ngày càng mọc lên nhiều ở các nước trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc. Thậm chí, có một đại gia ở Trung Quốc còn xây biệt thự trên một tòa chung cư 26 tầng.



7. Nhà "tái sử dụng": Những ngôi nhà "tái sử dụng thích nghi" có nghĩa là nhà ở được chuyển đổi từ các ngôi nhà từng dùng vào mục đích khác như nhà kho, nhà máy, nhà thờ cũ. Việc tái sử dụng này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí tu sửa hơn.



8. Nhà mái xanh: Mái nhà xanh đang ngày càng phổ biến rộng rãi như một xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường. Trên thế giới hiện có rất nhiều tòa nhà, chung cư, thậm chí trường học áp dụng kiểu mái phủ cây xanh thân thiện và đẹp mắt này.



9. Nhà in 3D:
Công ty in ấn 3D Winsun của Trung Quốc từng lắp đặt thành công một biệt thự bằng cách in 3D các chất thải công nghiệp và sử dụng xi măng khô nhanh. Quá trình nhà in 3D không chỉ là nhanh chóng mà còn có chi phí rẻ hơn và tiết kiệm năng lượng.



Theo Kiến thức

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.