Vật liệu và Kiến trúc

Những công trình kiến trúc bằng kính đẹp nhất thế giới

03/07/2018 - 10:28 SA

Kính xây dựng hiện nay đang được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn và tin dùng, vẻ đẹp của các toàn nhà bằng kính là điều không thể cưỡng lại được, một vẻ đẹp ma mị đến khó tin. Trên thế giới có rất nhiều công trình bằng kính được xây dựng bởi những kiến trúc sư và nhà thiết kế đại tài trên thế giới.
1. Kim tự tháp Louvre, Bảo tàng Paris – Pháp


Sẽ thật thiếu sót nếu như không có công trình kim tự tháp Louvre trong danh sách các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc xây dựng kính. Công trình này là một điểm cộng cho thành phố Paris.

Nó nổi tiếng đến nỗi có hàng trăm bản nhái cũng như sự góp mặt của công trình trong rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình, bao gồm cả Mật mã Davinci. Louvre có 4 kim tự tháp kính – một kim tự tháp lớn cùng 3 kim tự tháp nhỏ hơn xung quanh.

2. Sở Y tế Basque, Bilbao – Tây Ban Nha


Vẻ đẹp của tòa nhà này sẽ khiến bạn liên tưởng đến một phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng chứ không phải là một tòa nhà văn phòng bình thường. Đây là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng ở Tây Ban Nha và được thiết kế bởi kiến trúc sư Sb-Barreu Arquitectos. Mặt tiền kính đa diện của nó cho phép ánh sáng tự nhiên vào bên trong, làm sáng nội thất. Tòa nhà này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Bilbao.

3. Tòa nhà Aldar Aldar, Abu Dhabi


4. Tòa nhà St Mary Axe, London


Được thiết kế bởi Norman Foster và hoàn thành vào năm 2003, đây là một trong những tòa nhà cao nhất ở London. Hầu hết các tòa nhà được bao phủ bởi những tấm kính dày để tăng cường việc sử dụng ánh sáng và nhiệt độ tự nhiên. Tòa nhà đã được nhận giải Stirling của Viện Kiến trúc Hoàng gia vào năm 2004.

5. Viện Âm thanh và Tầm nhìn Hà Lan


Tọa lạc tại Hilversum, Viện Âm thanh và Tầm nhìn Hà Lan này là một trong những công trình độc đáo nhất trên thế giới. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Willem Jan Neutelings và Michiel Riedijk, tòa nhà có hình dạng của một khối lập phương và được bao phủ bằng các tấm thủy tinh màu. Tòa nhà gồm 10 tầng, trong đó một nửa chìm dưới lòng đất.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.