Vật liệu và Kiến trúc

Những công trình bằng kính nổi tiếng thế giới

08/11/2019 - 08:55 SA

Không thua Trung Quốc, đất nước dẫn đầu trào lưu xây cầu kính, nhiều quốc gia trên thế giới cũng sở hữu công trình bằng kính ngoạn mục ở các kỳ quan nổi tiếng.

Glacier Skywalk (Alberta, Canada): Nằm trong công viên quốc gia Jasper (Canada), Glacier Skywalk có thiết kế hình cánh cung dài 400 m, nhô ra 30 m từ vách đá. Trên là bầu trời, dưới sông băng, ngọn núi Rocky sừng sững trước mặt và đằng sau là khoảng không rộng lớn. Cây cầu kính 4 chiều này là thách thức không phải du khách nào cũng dám chinh phục. Ảnh: Getty Images.


Vượt lên nỗi sợ hãi và phóng mắt ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ, du khách sẽ vỡ òa cảm xúc trước vẻ đẹp tràn đầy sức sống của thiên nhiên nơi đây. Glacier Skywalk mở cửa cho du khách từ tháng 4/2014. Ảnh: Getty Images.

 
Aiguille du Midi Skywalk (Chamonix, Pháp): Công trình dạng hộp kính này là một trong những điểm thu hút du lịch cao nhất châu Âu. Điều kỳ diệu tạo nên sự nổi tiếng của Aiguille du Midi đến từ cấu trúc kính ba lớp dày 12 mm, tọa lạc ở độ cao hơn 3.800 m. Trải nghiệm đứng trong hộp kính ngoạn mục này mang đến du khách ấn tượng khó quên. Ảnh: B.Delapierre.




Thu mọi góc độ của khung cảnh hùng vĩ vào tầm mắt, bạn cảm giác như bị giam lơ lửng giữa không trung, vừa lo sợ vừa hào hứng. Đặc biệt, những dãy núi tuyết phủ và sông băng Bossons uốn lượn bên dưới sẽ trở thành phông nền tuyệt hảo cho bức ảnh tự sướng của du khách. Aiguille du Midi Skywalk khai trương vào tháng 12/2013. Ảnh: Pinterest, B.Delapierre.


 
Grand Canyon Skywalk (Arizona, Mỹ): Công trình kinh điển trong “thế giới cầu kính” tọa lạc tại hẻm núi Grand Canyon vĩ đại, danh thắng được xếp vào hàng đệ nhất kỳ quan thiên nhiên thế giới. Cây cầu kính hình móng ngựa có sàn trong suốt cách mặt đất 1.220 m. Sàn kính có 8 lớp (mỗi lớp dày 1 cm) và sức chứa tối đa tại một thời điểm là 120 người. Ảnh: Grandcanyonwest.

 
Dachstein Skywalk (Salzburg, Áo): Dachstein Skywalk nằm ở thành phố Salzburg (Áo), khai trương vào tháng 7/2013. Cây cầu thủy tinh này là một trong 4 điểm thu hút khách du lịch của sông băng Dachstein - Di sản Thế giới của UNESCO. Ảnh: Getty Images.

Dachstein Skywalk ở độ cao 2.700 m trên dãy Alps, bao gồm đài quan sát đáy bằng kính, cầu treo và phiên bản “nấc thang đến hư vô” 14 bậc hướng về sông băng Dachstein với tầm nhìn tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images.



 
Căn phòng vô cực House on the Rock (Wisconsin, Mỹ): Ban đầu, House on the Rock được xây dựng là nơi ở riêng, sau đó mở cửa cho công chúng vào năm 1959. Là một trong những kiến trúc nổi tiếng vào cuối những năm 1980, căn phòng vô cực ở House on the Rock dài 66 m và có hơn 3.000 cửa sổ nhỏ ở hai bên. Công trình được thiết kế dựa trên chủ đề di sản Mỹ, âm nhạc cổ điển và Giáng sinh. Ảnh: House on the Rock, Highestbridges.
 
VLXD.org (TH/ Zing)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.