Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi nhà có kiến trúc độc đáo gắn liền với thiên nhiên

22/10/2019 - 01:57 CH

Ngôi nhà phố với kiến trúc độc đáo, phần nửa bên dưới nhỏ, bên trên được mở rộng để tăng thêm diện tích sử dụng đã trở thành điểm nhấn trong khu phố Kanagawa Prefecture, Nhật Bản.
Ngôi nhà nằm trong khu dân cư của một khu phố nhỏ với khí hậu ôn hòa, gió từ biển của vịnh Sagami mát lành thổi vào mang theo không khí dễ chịu. Để tạo nên không gian sống thoải mái cùng kiến trúc hiện đại, vẻ đẹp đặc biệt cho ngôi nhà, chủ nhân đã chuyển những mong muốn của mình đến công ty thiết kế. Chủ nhân của ngôi nhà mong muốn không gian sống của gia đình được gần hơn với môi trường tự nhiên, không khí trong lành ngay trong thành phố.


Ngôi nhà với kiến trúc đặc biệt trở thành điểm nhấn nổi bật giữa phố.


Mặt sau ngôi nhà.


Bên hông nhà trồng cây xanh.

Để không gian thêm ánh sáng, nắng và hút được nhiều gió biển, các kiến trúc sư đã tạo nên kiến trúc đặc biệt cho ngôi nhà, không chỉ với việc thu hẹp một phần phía dưới của ngôi nhà để tạo hiên mà còn trồng thêm nhiều cây xanh ở khoảng nhỏ sân vườn. Đây cũng là cách để mang nhiều nhất không khí trong lành cùng nắng gió tự nhiên vào nhà.




Không gian bên trong nhà được thiết kế khá ấn tượng, mang đến vẻ đẹp hiện đại cùng sự tinh tế trong từng đường nét kiến trúc. Khoảng nhỏ dành cho lối vào nhà được bài trí đơn giản với bậc thềm gỗ và kệ gỗ, như điểm nhấn dịu dàng và thanh thoát cho phần diện tích từ hiên nhà nhìn vào. Kệ là nội thất, vật dụng phổ biến được sử dụng trong những ngôi nhà hiện đại ở Nhật.

Phần lối vào thường được người Nhật đặt kệ hoặc tủ đựng đồ bé xinh ở phần góc của không gian, tạo lối đi rộng và thoáng, không vướng bận bởi những đồ đạc lặt vặt. Căn nhà nhỏ này cũng không ngoại lệ, kệ được gắn phía trong hốc tường, nhằm tạo sự gọn gàng cho không gian cũng như tiết kiệm tối đa diện tích sàn cho việc sử dụng với chức năng cần thiết khác.


Lối vào nhà thoáng sáng, ngăn nắp.


Bên trái lối vào là không gian nghỉ ngơi và nấu nướng.

Lối vào cũng đóng vai trò là nút giao thông chính, dẫn đến các khu vực chức năng khác trong nhà. Từ lối vào rẽ trái là không gian đa tầng. Không cần quá nhiều sự sắp xếp của nội thất nhưng chính việc bố trí đa tầng đã giúp cho lối kiến trúc hiện đại thêm tinh tế đầy ấn tượng. Từ cầu thang đi lên gác lửng là nơi dành cho góc chức năng tiếp khách và nghỉ ngơi.

Ghế sofa dạng nằm được đặt sát cửa sổ, sự đơn giản về màu sắc luôn là nét đẹp giản dị, thanh thoát trong những ngôi nhà của người Nhật. Để phục vụ cho nhu cầu tiếp khách hay giải trí, chủ nhân đã gắn thêm ti vi và tủ có nhiều ngăn kéo ở phần tường đối diện với sofa. Màu đen của ti vi tương phản với màu trắng của sofa nhưng lại khá hài hòa với màu nâu trầm của sàn gỗ. Ánh sáng tự nhiên cũng được kết nối liền mạch với không gian bên trong nhờ cửa kính trượt hiện đại.

Khoảng nghỉ của những bậc thang được tận dụng để đặt thêm ghế xoay, giúp ngôi nhà thêm nhiều tiện ích thú vị.






Từ cầu thang ở khoảng nghỉ đi lên tầng 2 là không gian dành cho chức năng nấu nướng và ăn uống hàng ngày của gia đình. Với khoảng diện tích không quá rộng rãi, nhưng với cách bố trí khoa học, căn bếp vẫn gọn gàng và đẹp mắt. Khoảng bếp nấu được thiết kế dọc theo bức tường chính của căn phòng với hệ thống tủ bếp đơn giản, gọn gàng. Nơi ăn uống đặt ngay cạnh phần đảo bếp, được tách biệt với bếp nấu bằng bức tường nhỏ vừa đủ ngăn cách vừa đủ tiếp nối liền mạch.


Tầng hai là nơi dành cho chức năng nấu nướng, ăn uống của gia đình.

 
Phần diện tích bên phải từ lối vào là không gian chức năng tiếp khách của gia đình với ghế sofa tiện ích cùng bàn trà nhỏ xinh. Màu trung tính được chọn lựa cho nội thất và tường nhà, giúp màu gỗ của sàn trở thành điểm nhấn ấm áp, gần gũi cho không gian.












Tầng lửng của khu vực bên phải được sử dụng để tạo nên góc học tập, làm việc dành cho mọi người trong gia đình. Cách chọn lựa nội thất đơn giản với bộ bàn ghế gắn tường, tủ đựng đồ đặt sát cửa sổ. Không gian mặt sàn rộng thoáng tạo nên căn phòng đẹp tinh tế và ưa nhìn.


Phòng tắm là sự kết hợp hài hòa của ánh sáng với màu sắc. Ánh sáng đèn kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ những ô cửa nhỏ, giúp khoảng không gian màu trắng tinh khôi trở nên rộng rãi và mát mẻ hơn. Thêm một chút nhấn nhá từ gạch màu gỗ giúp căn phòng thư giãn thêm xinh yêu và gần gũi.
 
VLXD.org (TH/ Afamily)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.