Vật liệu và Không gian sống

Xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp từ... phế thải

20/04/2015 - 04:33 CH

Từ phế thải, các em học sinh sáng tạo thành những sản phẩm, mô hình ước mơ về TP. Hồ Chí Minh trong tương lai xanh sạch đẹp với những dòng sông, những căn nhà thân thiện với môi trường.
Đây là một trong những hoạt động diễn ra trong ngày hội Tái chế chất thải lần 8 do Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM phối hợp cùng các Sở-ngành khác phối hợp tổ chức tại Cung văn hóa Lao động thành phố trong ngày 19/4.

 
Từ hàng trăm loại phế thải bỏ đi, các em học sinh sáng tạo thành những sản phẩm mô hình. Trong ảnh là mô hình đoạt giải nhất về 40 năm phát triển Bến Nghé xưa và nay của các em học sinh THCS Tăng Bạt Hổ A (Q.4)

Với khẩu hiệu 3T và chất thải nguy hại, ngày hội năm nay chú trọng tuyên truyền và áp dụng các giải pháp 3T: Tiết giảm, tái sử dụng và tái chế đối với các loại chất thải nguy hại.

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động: Trao đổi đồ dùng, vật dụng cũ; Góc 3T – Hướng dẫn làm các vật liệu hữu ích từ vật liệu phế thải, triển lãm “Sức sống mới từ phế thải” của học sinh và hoạt động biểu diễn thời trang tái chế, chung kết cuộc thi “Nét đẹp 3T”.

Trước đó, từ ngày 13/4 đến ngày 17/4  đã diễn ra Tuần lễ thu gom chất thải nguy hại từ hộ gia đình. Người dân đem nộp các loại chất thải nguy hại trong sinh hoạt hàng ngày (bóng đèn hư, pin đã qua sử dụng, vỏ chai lọ đựng hóa chất…) và nhận quà tương ứng tại 122 điểm thu gom.

Dưới đây xin giới thiệu những sản phẩm, mô hình trong triển lãm “Sức sống mới từ phế thải” của các em học sinh:

 
40 năm thành phố anh hùng với biểu tượng là Dinh Độc lập


Mô hình với một dòng sông xanh mướt trong tương lai


Mô hình Thành phố xanh trong tương lai là của đơn vị trường tiểu học Tân Tạo A được thiết kế từ những hộp sữa bằng giấy, ống hút nhựa, các thùng giấy đã qua sử dụng. Trong mô hình có tòa nhà cao nhất thành phố Bitexco và chợ Bến Thành...


Chủ tịch Hồ Chí Minh












Ngôi nhà xanh, góc học xanh...các em học sinh kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, tăng cường sử dụng các phế liệu bỏ đi,




Bản đồ Tổ quốc

Theo Infonet

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.