Vật liệu và Không gian sống

Tự làm kệ treo tường tiện ích

31/03/2015 - 05:40 CH

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng tự tạo những chiếc kệ treo tường và móc treo xinh xắn, nhỏ gọn. Chúng sẽ giúp bạn giải phóng diện tích mặt sàn và tận dụng được bề mặt bức tường một cách hiệu quả nhất.
Phong cách thiết kế nội thất tối giản và tiện lợi ngày càng được các nhà sản xuất ưa chuộng. Bởi lẽ, tính linh hoạt nằm trong sự đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng ở nhiều không gian khác nhau trong nhà ở. Đối với một căn hộ có diện tích khiêm tốn thì việc chọn lựa nội thất lưu trữ càng được lưu tâm hơn.

Không cần ý tưởng cầu kỳ và những bước tiến hành phức tạp, tốn kém, bạn vẫn hoàn toàn có thể trở thành một nhà thiết kế tại gia với những chiếc kệ treo tường lưu trữ tiện ích như thế này.



1. Chuẩn bị:

- Stud finder, dụng cụ dò tìm dây điện trong tường (nếu có)
- Thước đo cuốn tròn
- Bút chì
- Vài tấm gỗ làm mặt kệ
- Vài thanh gỗ tròn làm đế kệ
- Máy khoan
- Ốc vít
- Cưa mini
- Cọ vẽ, sơn màu (tùy thích)



2. Thực hiện:


Bước 1: Tiến hành dò tường và chọn vị trí thích hợp để lắp đặt kệ.

Bước 2: Bạn dùng thước, bút chì đo đạc các tấm gỗ rồi cưa chúng thành những tấm hình chữ nhật có độ dài tùy thích. Sau đó tùy vào bề mặt tường, nhu cầu sử dụng để chọn lựa những tấm gỗ phù hợp.

Nếu bạn thích phong cách vintage mộc mạc, có thể để màu gỗ tự nhiên. Ngoài ra có thể dùng cọ sơn màu để tạo phong cách cho những chiếc kệ theo ý thích. Chọn sơn “tông xuyệt tông” với màu tường cũng là gợi ý thú vị. Với những thanh gỗ tròn dùng làm đế, bạn tiến hành đo và cưa chiều dài (kích thước bằng chiều rộng của tấm gỗ đặt lên trên). Sơn màu tương tự với tấm gỗ.

Cuối cùng: Bạn dùng khoan cố định thanh gỗ tròn vào bức tường một cách chắc chắn, 2 thanh gỗ sẽ đỡ 1 tấm kệ lưu trữ.



Trên thực tế, mẫu kệ treo tường này vô cùng linh hoạt và dễ dàng sử dụng. Bạn có thể thiết kế tại phòng khách, phòng ngủ, bếp, góc làm làm việc để trang trí bộ sưu tập nhỏ xinh, làm kệ sách, kệ đựng gia vị,… Không những thế, nếu bạn không đặt các tấm gỗ lên những thanh tròn thì bạn có thể sử dụng chúng để treo các vật dụng như áo khoác, túi xách, khăn lau, thậm chí là một chiếc ghế xếp nữa đấy!  



Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.