Vật liệu và Không gian sống

Ngôi nhà có mặt tiền thiết kế từ gạch và khối xi măng tràn đầy năng lượng

18/02/2021 - 02:23 CH

Gạch và khối xi măng mặt tiền được đan xen thêm các chậu cây trồng tre giữ sự riêng tư. Không gian bên trong tràn đầy năng lượng với phòng tắm mở, giếng trời hình tròn chan hòa ánh nắng…

Nằm ở phía Tây TP.HCM trên khu đất 5 m x 15 m, công trình xây dựng này là một điển hình của loại hình nhà ống. Thông thường, kiểu nhà này bị thiếu thông gió tự nhiên và ánh sáng mặt trời cũng như thiếu không gian dẫn đến cảm giác bị giam cầm.


Nhóm thiết kế đã thử nghiệm các mẫu gạch và khối xi măng nhẹ nhàng để tạo nên một mặt tiền đầy sức sống nhưng vẫn hợp lý. Các chậu trồng cây tích hợp bằng tre lọc ánh nắng trực tiếp và giữ sự riêng tư trong khi các lỗ mở lớn mở rộng không gian nội thất trực quan ra ngoài trời.


Ngôi nhà bao gồm 4 phòng ngủ, trong đó có một phòng ngủ ở tầng trệt làm cho mặt bằng thêm hạn chế. Cầu thang chiếm vị trí trung tâm trong bản vẽ mặt bằng để phân bố tỷ lệ mặt trước và mặt sau của ngôi nhà.


Các bậc thang được neo bằng thép và phần bê tông đồng màu làm cho nó trở thành một điểm nhấn mạnh mẽ trong sơ đồ thiết kế nội thất. Phía trên, hai giếng trời lớn đảm bảo nhiều ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, chiếu xuống tầng trệt và hoàn thiện hệ thống thông gió.
 

Mỗi chiếu nghỉ đều được tối ưu hóa với các giá sách làm lan can, bồn trồng cây cùng góc làm việc, biến hành lang lưu thông thành không gian sống.
 

Tầng trệt kết hợp nhà bếp, phòng ăn và phòng khách với nhau trong một không gian mở. Nhà bếp được phát triển thành hình chữ L và chia nhỏ để tối ưu hóa, tăng cảm giác rộng mở trong khi bàn ghế ăn và ghế sofa được “cắm” với cầu thang để tạo thành một thiết kế độc đáo.


Phòng tắm mở và giếng trời hình tròn trên tầng hai hoàn thiện trải nghiệm người dùng. Bề mặt màu vàng rực rỡ của nó đón ánh sáng mặt trời quanh ngày mang lại cảm giác yên bình, thư giãn và tràn đầy năng lượng. Mái nhà có thể được trồng cây để tạo lớp đệm nhiệt và hạ nhiệt cho công trình.


Ngoài ánh sáng tự nhiên, hệ thống thông gió, thảm thực vật tươi tốt và không gian được tối ưu hóa, màu sắc sống động được áp dụng trên nhiều yếu tố thiết kế.


Đây là dịp để nhóm thiết kế thử nghiệm với một bảng màu khác thường và tạo ra nội thất hài hòa độc đáo.

VLXD.org (TH/ Archdaily)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.