Vật liệu và Không gian sống

Một vài lưu ý để không gian sống thân thiện hơn với môi trường

18/12/2020 - 04:32 CH

Hãy lưu lại một số mẹo đơn giản dưới đây để giúp không gian sống thân thiện với môi trường.
Tận dụng tối đa đồ cũ

Đây là một trong những cách đơn giản để giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường. Bạn có thể trang trí và tận dụng những đồ đã qua sử dụng cho ngôi nhà của mình. Ý tưởng độc đáo này còn giúp không gian nhà bạn in dấu ấn thời gian, mang nét đẹp cũ kỹ và không kém phần sang trọng. Chưa kể, những món đồ cũ còn giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Vì vậy, để góp phần bảo vệ môi trường và khiến ngôi nhà thêm độc đáo, bạn hãy ghé qua các cửa hàng đồ cũ hay tận dụng lại những món đồ bỏ đi trong nhà để trang trí.

Không sử dụng vật liệu độc hại

Để ngôi nhà của bạn thân thiện với môi trường, hãy hạn chế sử dụng các vật liệu độc hại. Ví dụ, khi tân trang căn nhà, bạn nên lựa chọn loại sơn thân thiện với môi trường, không chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Ngoài ra, hãy chú ý đến thảm trải sàn, bởi các chủng loại không an toàn cũng phát tán ra lượng VOC cao, góp phần làm tích tụ các chất gây dị ứng.

Ưu tiên sử dụng vật liệu cách nhiệt

Trong quá trình xây dựng và thiết kế nhà ở, bạn có thể sử dụng một lớp lót cách nhiệt. Điều này rất có hiệu quả trong việc giữ ấm và làm mát nhà, từ đó tiết kiệm tiền điện và tạo cảm giác thoải mái cho cả gia đình vào mùa đông.

Bạn có thể lựa chọn các vật liệu cách nhiệt thân thiện với môi trường thay thế cho sợi thủy tinh như len hay sợi gai dầu.

Tận dụng yếu tố thiên nhiên


Bạn có thể tận dụng những bông hoa dại, thảo mộc để trang trí nhà. Ngoài ra, gỗ lũa - phần lõi cứng còn sót lại từ cây cổ thụ qua quá trình bào mòn của thiên nhiên cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để làm bàn ghế ngoài trời hay tác phẩm trang trí tường nhà.

Tận dụng yếu tố thiên nhiên để làm đẹp không gian sống của bạn là ý tưởng tuyệt vời không nên bỏ qua.

Trồng cây xanh thanh lọc không khí

Phương thuốc đơn giản mà hiệu quả cho một không gian sống khỏe mạnh và thân thiện với thiên nhiên là trồng cây xanh trong nhà. Bởi màu xanh tươi mát sẽ mang tới sức sống cho mọi căn phòng. Bên cạnh đó, một số loại cây như dương xỉ hay cọ cảnh sẽ nhả khí oxy và thanh lọc không khí trong nhà.

Đặc biệt, cây xanh trang trí nhà cửa sẽ tạo ra điểm nhấn tự nhiên, tươi mới, giúp loại bỏ hóa chất và các chất gây ô nhiễm sinh ra từ vật liệu nhân tạo.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.